Tìm thấy thi thể và mảnh vỡ máy bay Myanmar bị rơi

Thứ Năm, 08/06/2017 10:42  | Đức Thiện

|

(CAO) Các thông tin mới nhất đều xác nhận đã tìm thấy thi thể một số nạn nhân trong vụ rơi máy bay quân sự của Myanmar hôm 7-6.

AFP trích lời người phát ngôn quân đội Myanmar cho biết: “Chúng tôi đã tìm thấy chiếc máy bay và một số thi thể vào 8h25 sáng nay (8-6)”.

Myanmar: Đã tìm thấy một số mảnh vỡ được cho là của máy bay quân sự mất tích
 

Thông tin từ phía quân đội nước này cũng cho biết một tàu hải quân tìm thấy được 3 thi thể, trong đó có 1 người lớn và 2 trẻ em. Ngoài ra, họ còn tìm thấy một bánh xe có thể là của chiếc máy bay Y-8F-200 xấu số do Trung Quốc sản xuất.

Trước đó vào hôm 7-6, chiếc máy bay Y-8F của quân đội Myanmar đã mất tích khi đang trên hành trình từ Myeik đến Yangon. Thời điểm xảy ra vụ việc vào khoảng 13h35 (giờ địa phương). Cho đến nay, số người có mặt trên chuyến bay vẫn chưa được công bố chính xác. Thông tin ban đầu cho biết có tổng cộng 90 người, gồm cả phi hành đoàn. Tuy nhiên AFP sau đó lại đưa tin cho biết có đến 105 hành khách cùng 11 thành viên phi hành đoàn.

Tính đến thời điểm hiện tại, con số mới nhất được đưa ra là 122 người. Phần lớn những người có mặt trên chuyến bay là gia đình các binh sĩ. Theo The Guardian, văn phòng tổng tư lệnh quân đội Myanmar cho biết cho đến sáng nay, đã có 9 tàu hải quân, 5 máy bay quân sự cùng 3 trực thăng đã được điều động phục vụ cho công tác cứu hộ chiếc máy bay gặp nạn.

Được biết chiếc máy bay Y-8F vừa gặp nạn được Trung Quốc bàn giao cho phía Myanmar từ tháng 3 năm ngoái. Nó chỉ mới trải qua tổng cộng 809 giờ bay tính đến thời điểm bị rơi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang