Tình báo Hàn bác tin đồn ông Kim Jong Un phẫu thuật tim mạch

Thứ Tư, 06/05/2020 18:01  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 6-5, BBC đưa tin cơ quan tình báo Hàn Quốc khẳng định các tin đồn rộ lên xung quanh vấn đề sức khoẻ của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un thời gian qua là không có căn cứ.

Cơ quan này cũng khẳng định đến nay không có chỉ dấu cho thấy ông Kim đã trải qua một cuộc phẫu thuật tim mạch.

Trước đó ông Kim gây xôn xao trên toàn cầu khi không xuất hiện trước công chúng suốt 20 ngày, đồng thời không tham dự sự kiện kỷ niệm ngày sinh của ông nội Kim Nhật Thành, nhà lập quốc Triều Tiên.

Một số cơ quan truyền thông phương Tây đưa tin ông Kim “nguy kịch” thậm chí là đã “chết”.

Ông Kim Jong Un trong một lần xuất hiện - Ảnh: Rodong Sinmun

Tuy nhiên sau đó ông Kim đã xuất hiện trở lại trong chuyến thị sát đến một nhà máy sản xuất phân bón. Người đứng đầu cơ quan tình báo Hàn Quóc - Suh Hoon phát biểu trước một uỷ ban của quốc hội nước này rằng không có chỉ dấu cho thấy các tin đồn về sức khoẻ của ông Kim dạo gần đây là đúng sự thật.

Còn nhà lập pháp Hàn Quốc - Kim Byung-kee thì nhận định: “Ông Kim Jong Un đã tập trung giải quyết các vấn đề đối nội như tăng cường năng lực của quân đội, tham gia các cuộc họp chỉ đạo và đối phó với nỗi lo dịch coronavirus nên hạn chế các hoạt động xuất hiện trước công chúng”.

Việc không có thông tin gì về sự “biến mất” của ông Kim cho đến khi ông đi thăm nhà máy phân bón cho thấy sự thất bại của tình báo phương Tây trong việc truy dấu hoạt động của ông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang