Venezuela phá âm mưu ám sát lãnh đạo

Thứ Hai, 04/05/2020 10:56  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 4-5, Reuters dẫn tin từ chính quyền Venezuela cho biết họ đã phá thành công âm mưu xâm nhập bằng đường biển bởi những phần tử “đánh thuê khủng bố”.

Theo đó, nhóm người này cố gắng xâm nhập vào Venezuela từ ngoài biển bằng xuồng cao tốc từ nước láng giềng Colombia. Các lãnh đạo phe đối lập ngay lập tức bác bỏ, gọi đây là một sự cố được dàn dựng của chính quyền.

Từ trước đến nay, tổng thống Venezuela - Nicolas Maduro thường xuyên cáo buộc các âm mưu chính trị nhằm lật đổ ông được Mỹ hậu thuẫn.

Trong sự việc mới nhất, một nhóm người đã cố gắng xâm nhập vào đất Venezuela bằng được biển, ở bờ biển La Guaira nằm cách thủ đô Caracas 32 km.

Bộ trưởng Nội vụ nước này - Nestor Reverol cho biết: “Họ đã cố gắng tiến hành một cuộc xâm nhập bằng đường biển, một nhóm những tay đánh thuê khủng bố từ Colombia được lệnh tiến hành các hoạt động khủng bố, ám sát các nhà lãnh đạo của chính quyền cách mạng”.

Lực lượng đặc nhiệm Venezuela ở bờ biển ngày 3-5 - Ảnh: Reuters

Đáp lại, thủ lĩnh đối lập Juan Guaido cho rằng chính quyền đang cố dựng chuyện để chuyển hướng dư luận khỏi các sự kiện bạo lực gần đây bao gồm một vụ bạo động đẫm máu ở một nhà tù và cuộc chiến băng đảng trên đường phố Caracas xảy ra vào tối thứ bảy tuần trước.

Bộ Ngoại giao Colombia nhanh chóng bác bỏ sự tham gia của họ trong vụ việc, tuyên bố các cáo buộc là vô căn cứ, là chiêu của chính quyền sở tại nhằm chuyển hướng dư luận khỏi những vấn đề thực sự mà người dân Venezuela đang phải đối mặt.

Chính quyền Venezuela cho biết 8 người đã thiệt mạng sau vụ việc, 2 người đang bị bắt giữ. Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino cho biết một trong những chiếc xuồng cao tốc của nhóm khủng bố đã bị chìm. Chính quyền đã cử các tàu quân sự tìm kiếm dọc bờ biển, trục vớt những người sống sót.

Tổng thống Venezuela - Maduro bị cáo buộc điều hành kém tạo ra cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài sáu năm khiến nhiều công dân không thể có được thực phẩm và thuốc men cơ bản, khiến 5 triệu người phải di cư.

Nhưng ông vẫn duy trì được sự ủng hộ của lực lượng vũ trang cũng như của các quốc gia bao gồm Trung Quốc và Nga là những nước đã chỉ trích gay gắt các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào Venezuela.

Venezuela chặn thành công âm mưu ám sát Tổng thống Maduro
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang