Người biểu tình Mỹ mang súng vào nghị viện bang đòi dỡ lệnh phong tỏa

Thứ Sáu, 01/05/2020 21:58

|

(CAO) Theo AFP ngày 1-5 đưa tin, hàng chục người biểu tình mang theo súng đã tiến vào bên trong tòa nghị viện của bang Michigan, Mỹ, hôm 30-4 để yêu cầu thống đốc dỡ lệnh cách ly. 

Những người biểu tình tập trung tại sảnh tòa nhà ở Lansing, một số người dùng khăn che mặt, số còn lại không đeo khẩu trang. Thượng nghị sĩ Dayna Polarhanki đã viết trên mạng xã hội hôm 30-4: "Nhiều người cầm súng xông vào tòa nhà nghị viện cùng một số biểu ngữ phản đối. Một số trong chúng tôi đã mặc áo chống đạn nhằm đề phòng tình huống xấu".

Nhiều người biểu tình mang súng xông vào tòa nghị viện ở Michigan ngày 30-4 - Ảnh: AFP

Nhận được tin báo, cảnh sát đã có mặt tại tòa nhà nghị viện nhằm ngăn nhóm biểu tình tiến vào bên trong các phòng họp. Nhóm biểu tình mang tên Đoàn kết vì Tự do cho Michigan đã viết về vụ việc trên trang mạng xã hội Facebook: "Chúng tôi không chấp nhận bị hạn chế hoặc tước đoạt vì bất kỳ lý do gì, kể cả dịch nCoV. Chúng tôi tin rằng mọi người luôn phải được đảm bảo quyền tự quyết cá nhân như: tự do đi lại, làm việc,...".

Trước đó, tòa án Michigan đưa ra phán quyết rằng chỉ thị yêu cầu người dân ở nhà từ 24-3 của Thống đốc Whitmer không vi hiến. Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với gần 1,1 triệu người nhiễm nCoV, hơn 63.000 người tử vong và khoảng 155.737 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang