Trung Quốc bác tin can thiệp bầu cử Mỹ

Thứ Sáu, 01/05/2020 15:28

|

(CAO) Theo SCMP ngày 1-5 đưa tin, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Cảnh Sảng đã tuyên bố trong một cuộc họp báo ngày 30-4 tại Bắc Kinh rằng, nước này không quan tâm tới việc can thiệp bầu cử Mỹ.

Cụ thể, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: "Chúng tôi đã nhắc lại nhiều lần, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ là vấn đề nội bộ của nước này, Trung Quốc không quan tâm tới việc đó. Chúng tôi mong phía Mỹ không tiếp tục có những cáo buộc vô căn cứ".

Đại diện phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng - Ảnh: AFP

Trước đó, hôm 29-4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông tin Trung Quốc đang tìm mọi cách để ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đắc cử: "Trung Quốc sẽ làm bất cứ điều gì có thể để tôi thất bại trong cuộc bầu cử sắp tới".

Ứng cử viên Joe Biden, từng là phó tổng thống dưới thời Barack Obama, ông được xem là có đường lối trái ngược với ông Trump, nhất là trong vấn đề ngoại giao. Ông Biden từng tuyên bố nếu đắc cử, sẽ khôi phục vai trò lãnh đạo của Mỹ với các nước đồng minh. 

Tổng thống Mỹ còn dọa áp thuế mới với Trung Quốc khi nói có bằng chứng cho thấy dịch nCoV xuất phát từ phòng thí nghiệm Vũ Hán - Ảnh: AP

Trước đó, Tổng thống Mỹ từng nhiều lần cáo buộc Trung Quốc có ý định can thiệp bầu cử Mỹ, ngay cả trong lần ông đắc cử nhưng chưa đưa ra bằng chứng cụ thể nào. Ông Trump cũng không ngần ngại khẳng định trước truyền thông việc buộc Bắc Kinh chịu trách nhiệm trong việc bùng phát dịch nCoV tại Mỹ, do Trung Quốc "thiếu minh bạch" về thông tin dịch bệnh. Tổng thống Mỹ còn dọa áp thuế mới với Trung Quốc khi nói có bằng chứng cho thấy dịch nCoV xuất phát từ phòng thí nghiệm Vũ Hán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang