Hàn Quốc không có ca nhiễm Covid-19 nội địa mới

Thứ Năm, 30/04/2020 11:46  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 30-4, Reuters đưa tin chính quyền Hàn Quốc đã phát đi thông báo cho biết nước này không phát hiện ca nhiễm coronavirus nội địa mới nào, lần đầu tiên kể từ tháng 2.

Ca nhiễm nội địa là những bệnh nhân nhiễm từ nguồn lây trong nước, trái với ca nhiễm nhập khẩu do người nhiễm từ nước ngoài nhập cảnh vào.

Tính đến ngày 30-4, Hàn Quốc báo cáo thêm 4 ca nhiễm Covid-19 mới, tất cả đều là các ca bệnh nhập khẩu, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 10.765 người, 247 người tử vong trong khi 9059 người được xuất viện. Đáng chú ý nước này ghi nhận 1,065 ca nhập khẩu, 90% trong số đó quốc tịch Hàn Quốc.

Giới chức y tế ở nước này cũng khẳng định hiện không có các ca nhiễm lây truyền địa phương từ khi diễn ra cuộc bầu cử quốc hội ở nước này. Kỳ bầu cử trước đó đã được đánh giá là thành công khi có hơn 29 triệu người đi bầu nhưng không có ai nhiễm Covid-19 liên quan đến sự kiện này vì chính quyền đã thực hiện các biện pháp giữ aln toàn quyết liệt, bao gồm yêu cầu những người đi bầu mang khẩu trang và găng tay cao su để tránh dịch.

Hàn Quốc thông báo không có ca nhiễm nội địa mới - Ảnh: Reuters

Chống dịch hiệu quả đã khiến đảng cầm quyền và tổng thống Moon Jae in chiến thắng vang dội trong kỳ bầu cử quốc hội vừa qua.

Các chuyên gia y tế Hàn Quốc đồng thời cũng khẳng định các bệnh nhân Covid-19 âm tính nhưng sau đó xét nghiệm lại dương tính là không đáng ngại vì đó chỉ là “tàn dư” của virus còn sót lại trong cơ thể, không có khả năng phát bệnh một lần nữa. Hàn Quốc cũng giải thích việc dương tính trở lại là do những giới hạn trong kỹ thuật xét nghiệm PCR.

Hàn Quốc đến nay đã được đánh giá là một hình mẫu chống Covid-19 hiệu quả khi cho tiến hành xét nghiệm trên diện rộng và truy dấu bệnh nhân để tìm những người tiếp xúc với người nhiễm để cách ly, điều trị. Nhờ đó nước này đã ngăn được đà lan của dịch bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang