Tổng thống Putin kéo dài lệnh cách ly ở Nga tới ngày 11-5

Thứ Tư, 29/04/2020 17:20

|

(CAO) Theo TASS ngày 29-4 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa quyết định kéo dài thời hạn cách ly tới ngày 11-5, người lao động vẫn sẽ được hưởng lương trong suốt thời gian này. 

Quyết định này được đưa ra sau khi tình hình dịch ở Nga vẫn đang có chuyến biến phức tạp.

Trong cuộc họp trực tuyến với các quan chức hôm 28-4, ông Putin cho biết: "Dù số ca nhiễm mới tương đối ổn định nhưng mọi thứ vẫn đang rất căng thẳng. Các nhà khoa học cũng cảnh báo chúng ta chưa bước qua giai đoạn 'đỉnh dịch' nên kì nghỉ sẽ tiếp tục kéo dài tới ngày 11-5. Đây là giai đoạn khó khăn, tôi hy vọng mọi người hợp tác với chính phủ để thu về kết quả tốt đẹp".

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: RT

Trước đó, Tổng thống Nga cho phép người lao động nghỉ có lương đến hết tháng 4. Trong cuộc họp, ông Putin cũng nói, việc "nới lỏng" lệnh cách ly có thể bắt đầu từ ngày 12-5, tùy theo tình hình chuyển biến của dịch nCoV tại nước này, trong thời gian sắp tới. Ông Putin cũng yêu cầu các địa phương thực hiện lệnh cách ly và cảnh báo sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Nga hiện là vùng dịch lớn thứ 8 thế giới với gần 100.000 ca nhiễm nCoV, trong đó có 970 người chết và khoảng hơn 10.200 ca hồi phục. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang