Hàn Quốc – Triều Tiên nổ súng qua lại ở DMZ

Chủ Nhật, 03/05/2020 11:49  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 3-5, Reuters đưa tin binh sĩ Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã nổ súng vào nhau xung quanh một chốt canh nằm ở khu vực phi quân sự (DMZ) liên Triều.

Căng thẳng bùng lên sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un xuất hiện trước công chúng sau gần 3 tuần vắng mặt, trong một chuyến thăm đến một nhà máy.

Phía Hàn Quốc cho biết nhiều phát súng được bắn đi từ phần đất của Triều Tiên vào lúc 7h41 (giờ địa phương) ngày 3-5 nhắm vào một chốt canh bên phía phần đất Hàn Quốc.

Hàn Quốc sau đó đã đáp trả bằng cách nã hai phát đạn nhắm vào phần đất Triều Tiên. Không có thương vong nào được báo cáo.

Lính Hàn Quốc và Triều Tiên ở DMZ - Ảnh: Reuters

Từ khi chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) kết thúc, khu phi quân sự (DMZ) chạy dọc đường biên Hàn Quốc – Triều Tiên luôn là khu vực quân sự nóng bỏng. Hai bên đã nhiều lần đụng độ với các vụ việc lẻ tẻ ở khu vực này. DMZ liên Triều được xem là chứng tích duy nhất còn sót lại của thời Chiến tranh Lạnh sau khi bức tường Berlin sụp đổ.

Những năm qua quan hệ liên Triều đã có nhiều cải thiện qua cuộc gặp song phương giữa lãnh đạo cấp cao hai bên. Tuy nhiên quan hệ này thời gian qua có chiều hướng đảo chiều xấu đi khi gặp bế tắc trên bàn đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang