Tổ chức liên quan Al-Qaeda nhận trách nhiệm vụ đánh bom kép ở Syria

Thứ Hai, 13/03/2017 10:20  | Đức Thiện

|

(CAO) Theo thông tin mới nhất, đã có 74 người thiệt mạng sau hai vụ đánh bom tại thủ đô Damascus, Syria. Đến nay, đã có tổ chức đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này.

Vụ tấn công kép xảy ra vào ngày 11-3 (giờ địa phương). Khi đó, rất nhiều người Hồi giáo dòng Shiite đang hành hương đến một đền thờ gần Thành phố Cổ, nằm tại Damascus. Theo số liệu từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, trong số 74 người thiệt mạng có đến 43 người đến từ Iraq.

Cảnh sát khám xét hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Reuters

Ông Rami Abdel Rahman, người đứng đầu tổ chức Nhân quyền nói trên, một quả bom được gài sẵn bên đường phát nổ khi chiếc xe buýt chở người hành hương đi qua khu vực Bab al-Saghir thuộc Thành phố Cổ. Sau đó, một tên khủng bố đánh bom tự xác tiếp tục cho kích nổ một quả bom mang bên người.

Theo một nguồn tin của Anh cho biết 11 người đi đường và 8 trẻ em cũng chết sau hai vụ nổ, cùng với 20 người thuộc lực lượng an ninh của chính phủ Syria. Chính phủ Iraq cũng xác nhận có hơn 40 công dân nước này thiệt mạng tại Damascus.

Quang cảnh hoang tàn sau vụ đánh bom kép - Ảnh: AFP

Cho đến nay, đã có tổ chức thừa nhận vụ đánh bom. Lực lượng Hồi giáo Hayat Tahrir al-Sham vốn có liên hệ mật thiết với Al-Qaeda xác nhận chủ mưu vụ tấn công kép này. Thông báo từ tổ chức khẳng định ý đồ trả đũa phiến quân được Iran chống đỡ vốn ủng hộ tổng thống Syria Bashar Al Assad, người luôn muốn loại bỏ dòng Hồi giáo Sunni.

Trong khi đó, tổ chức khủng bố Al-Qaeda lại là lực lượng trung thành với dòng này, nên việc xung đột giữa hai bên là điều xảy ra thường xuyên trong suốt cuộc nội chiến kéo dài 6 năm qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang