Tổng thống Hàn Quốc tiết lộ sẽ có thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ ba

Thứ Tư, 26/06/2019 21:33

|

(CAO) Theo RT ngày 26-6 cho biết, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tuyên bố kế hoạch về hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba giữa Mỹ và Triều Tiên đang được xúc tiến trong bí mật.

Theo thông tin mà ông Moon Jae-in đưa ra có đoạn: "Các cuộc đàm phán bí mật liên quan đến hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba đang được tiến hành. Tất cả dựa trên những trao đổi mà hai bên đã từng thống nhất thông qua hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội".

Tổng thống Hàn Quốc cũng cung cấp thông tin về việc Mỹ đang thúc giục Triều Tiên quay lại bàn đàm phán. Thông tin này được xem là đáng tin cậy vì hôm 23-6, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng từng khẳng định sẵn sàng chấp nhận đàm phán về vấn đề phi hạt nhân hóa với Bình Nhưỡng. Ông cũng tin rằng khả năng của hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba là "chuyện sớm muộn".

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Trước đó, lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Mỹ đã từng trao đổi thư từ và cả hai phía đều đánh giá cao nội dung bức thư của người gửi nhưng không nội dung nào trong các bức thư được tiết lộ. Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra hồi tháng 2 ở Hà Nội nhưng không đạt được thỏa thuận nào.

Dù trước đó, cả Washington và Bình Nhưỡng đều không tỏ ra hào hứng về hội nghị thưởng đỉnh lần thứ ba. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hy vọng về hội nghị này đang có nhiều tiến triển tích cực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang