Tổng thống Trump xuất viện, tiếp tục về điều trị tại Nhà Trắng

Thứ Ba, 06/10/2020 09:45

|

(CAO) Tổng thống Mỹ Donald Trump đeo khẩu trang y tế rời Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed sau 4 ngày nhập viện vì nhiễm nCoV, ông sẽ tiếp tục quá trình điều trị tại Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ tự đi ra từ trung tâm quân y lúc 18 giờ 38 (theo giờ địa phương), ngày 5-10, xung quanh ông là các vệ sĩ cũng đeo khẩu trang. Ông ra hiệu với những người nhìn thấy mình là mọi chuyện vẫn ổn nhưng từ chối trả lời câu hỏi của các phóng viên.

Trực thăng chở ông Trump rời đi lúc 18 giờ 46, hầu hết mọi người chứng kiến đều cảm thấy ông đã khỏe hơn so với vẻ mệt mỏi khi nhập viện hôm 2-10.

Ông Trump sẽ tiếp tục được điều trị nCoV tại Nhà Trắng, với đội ngũ bác sĩ và trang thiết bị hiện đại nhất. Trước đó, ông cũng thông báo trên trang mạng xã hội Twitter cá nhân về việc xuất viện"Tôi sẽ rời Trung tâm Quân y Walter Reed vào 18 giờ 30 hôm nay. Tôi cảm thấy thực sự khỏe, nCoV không có gì đáng sợ cả, đừng để nó 'kiểm soát' bạn.

Ông Trump đi ra để  lên trực thăng trở lại Nhà Trắng - Ảnh: WSJ

Chúng ta đang phát triển một số loại thuốc và đạt được nhiều kết quả tốt. Tôi cảm thấy khỏe hơn so với 20 năm trước! Tôi cũng sẽ sớm tranh cử trở lại, bạn đừng nên tin vào những cuộc thăm dò hay các tin tức giả mạo".

Những cuộc thăm dò gần đây cho thấy, đối thủ của ông Trump là ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước với cách biệt lớn. Theo các chuyên gia nhận xét, việc ông Trump rời bệnh viện vẫn chưa cho thấy tình trạng sức khỏe của ông hiện đã tới "vùng an toàn". Nhưng nếu không sớm rời đi hoặc bị buộc phải quay trở lại, sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng tái đắc cử của ông.

Các nhóm y tế cũng cho rằng, Tổng thống Mỹ năm nay đã 74 tuổi và thừa cân, vốn được xem là "bệnh lý nền", dễ gây các biến chứng nghiêm trọng do nCoV.

Bình luận (0)

Lên đầu trang