Tổng thống Trump “đơn độc” trong tang lễ Bush cha

Thứ Năm, 06/12/2018 15:27  | Anh Duy

|

​(CAO) Tổng thống Mỹ Donald Trump tham dự tang lễ cựu tổng thống Mỹ George H. W. Bush vào ngày 5-12 (giờ địa phương) cùng với câu lạc bộ các tổng thống Mỹ còn sống. Tuy nhiên ảnh chụp sự kiện cho thấy giữa Trump với các cựu tổng thống khác dành cho nhau những gương mặt lạnh.

Tại buổi tang lễ, Reuters đưa tin Trump đã tiến đến bắt tay cựu tổng thống Mỹ Barack Obama và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama khi ông đang ổn định chỗ ngồi ở hàng đầu trong nhà tang lễ quốc gia ở Washington D.C.

Tuy ngồi cùng hàng ghế nhưng Trump đã không tiến đến bắt tay cựu tổng thống Bill Clinton hay cựu ngoại trưởng Hillary Clinton, hai vợ chồng ngồi kế nhà Obama. Bà Clinton gật đầu nhưng không mỉm cười với vợ chồng đương kim tổng thống. Bà cùng chồng ngồi cùng nhóm với cựu tổng thống Jimmy Carter và vợ ông, Rosalynn.

Trump bắt tay Obama tại tang lễ - Ảnh: Global News

Sau đó, Trump thường ngồi với dáng điệu khoanh tay trước ngực trong suốt buổi lễ, ánh mắt tập trung vào những gì diễn ra trước mặt.

Trên thực tế, gia đình Bush đã hoan nghênh Trump đến tham dự tang lễ nhưng cử chỉ và những gì diễn ra ở sự kiện cho thấy Trump bị “cô lập” giữa câu lạc bộ những tổng thống còn sống.

Tổng thống Trump và phu nhân ngồi cạnh cựu tổng thống Obama trong tang lễ - Ảnh: Reuters

Reuters bình luận cảm giác tồi tệ giữa Trump và những người tiền nhiệm ông khó mà gạt sang một bên, dù là trong 1 tang lễ.

Từ khi lên cầm quyền, Trump thường chỉ trích các chính sách của Obama và tìm cách đảo ngược các sắc lệnh đã được ký dưới thời vị tổng thống đảng Dân chủ, từ chính sách y tế, biến đổi khí hậu đến các chính sách đối ngoại.

Trong khi đó, trong cuốn hồi ký mới phát hành, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama cho biết bà sẽ không bao giờ tha thứ cho Trump khi ông đặt nghi vấn về nguồn gốc xuất thân của chồng bà, ông Obama, với nghi vấn rằng ông có sinh ra ở Mỹ không để được làm tổng thống theo quy định của hiến pháp. Obama sinh ra ở Hawaii.

Các lãnh đạo Mỹ và phu nhân ở tang lễ - Ảnh: AFP

Còn với gia đình Clinton thì khỏi nói. Trump từng đòi FBI truy tố bà Clinton với cáo buộc dùng hộp thư điện tử cá nhân cho công việc thời bà còn làm ngoại trưởng.

Trong 1 đám tang những bộ mặt lạnh thể hiện hiềm khích với nhau đã được phơi bày.

Một khoảnh khắc ở tang lễ - Ảnh: Yahoo!
Phút trầm ngâm của các vị tổng thống - Ảnh: Getty

Bình luận (0)

Lên đầu trang