Triều Tiên bắn tiếp tên lửa đạn đạo ra biển

Thứ Sáu, 18/03/2016 09:20  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng nay 18-3, chính quyền Bình Nhưỡng đã bắn 2 tên lửa đạn đạo ra biển (theo cập nhật mới nhất). Giới chức Hàn Quốc và Mỹ đã xác nhận thông tin này.

BBC đưa tin tên lửa được phóng đi ra biển phía đông (biển Nhật Bản), bay khoảng 800 km trước khi chúng rơi xuống biển. Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi tổng thống Mỹ Obama ký lệnh thực hiện các biện pháp trừng phạt với Triều Tiên vì vụ thử hạt nhân và tên lửa trước đó.

Trong khi đó, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) lại cho biết Triều Tiên phóng một quả tên lửa (so với 2 quả như nguồn tin từ một quan chức quốc phòng Mỹ đưa ra sau đó). Tên lửa phóng đi được đoán là tên lửa Rodong có tầm bắn lên đến 1300 km.

Triều Tiên liên tiếp phóng tên lửa đạn đạo để trả đũa lệnh trừng phạt - Ảnh: ABC News

Mỹ đã lên tiếng cảnh báo Bình Nhưỡng nên kiểm chế, tránh những hành động gây căng thẳng trong khu vực. Chính quyền Nhật cũng lên án vụ thử tên lửa đạn đạo vào sáng nay.

Căng thẳng bùng lên sau vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên gần đây, Mỹ và Hàn Quốc tổ chức tập trận chung để đáp trả khiến tình hình liên Triều xấu đi. Thêm vào đó là các lệnh trừng phạt do Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc áp lên Bình Nhưỡng cùng lệnh trừng phạt riêng của Mỹ khiến giới chức nước này chọn cách bắn tên lửa đạn đạo để thị uy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang