Triều Tiên có thể ngưng các cuộc đối thoại phi hạt nhân hoá với Mỹ

Thứ Sáu, 15/03/2019 21:35  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-3, CNN đưa tin chính quyền CHDCND Triều Tiên đang cân nhắc khả năng ngừng các cuộc đối thoại bàn về phi hạt nhân hoá trên bán đảo Triều Tiên với Mỹ.

Thông tin này được Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên - Choe Son Hui nói với các phóng viên.

Bà Choe nói với hãng thông tấn Nga TASS tại một sự kiện báo chí ở Bình Nhưỡng: “Chúng tôi không có ý định nhượng bộ trước các yêu cầu của Mỹ (đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội) dưới bất kỳ hình thức nào. Chúng tôi cũng không sẵn sàng tham gia vào các cuộc đàm phán kiểu này nữa”.

Bà Choe cũng cho biết Bình Nhưỡng rất thất vọng khi Mỹ - Triều thất bại trong việc đạt được bất kỳ thoả thuận chung nào trong thượng đỉnh vừa qua ở Hà Nội.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên - bà Choe Son Hui trong một lần trả lời báo giới - Ảnh: AFP

Vị thứ trưởng cũng đổ lỗi cho phía Mỹ làm đổ vỡ kết quả của thượng đỉnh. Bà nhấn mạnh phái đoàn của Mỹ khi đàm phán đã quá khắt khe với những yêu cầu và không linh hoạt trước các tình huống. “Mỹ quá bận rộn để theo đuổi những lợi ích chính trị của riêng họ và không có ý định chân thành để đạt được kết quả” – bà Choe cho biết.

Trong khi đó Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton nói cáo buộc của bà Choe nói Mỹ khiến đàm phán tại Hà Nội đổ vỡ là “không chính xác”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang