Triều Tiên không việc gì phải sợ lệnh trừng phạt của Mỹ

Thứ Năm, 23/03/2017 07:40  | Anh Duy

|

(CAO) Đó là khẳng định của Phó đại sứ phái đoàn Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc ở Geneva (Thụy Sĩ) Choe Myong Nam trước các phóng viên hôm 21-3.

Reuters dẫn lời ông Choe nhấn mạnh: “Triều Tiên không việc gì phải sợ bất kỳ động thái trừng phạt nào của Mỹ, kể cả việc cắt đứt khả năng tiếp cận hệ thống tài chính quốc tế của chúng tôi”. Ông cũng nhấn mạnh Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục chương trình hạt nhân và tên lửa của mình để đáp trả, bao gồm cả việc phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Trước đó, truyền thông quốc tế đưa tin chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét áp thêm các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào Triều Tiên.

Đáp lại động thái này, ông Choe nhận định: “Tôi nghĩ việc này có liên quan đến chuyến công du của ngoại trưởng (Rex Tillerson) đến Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc. Dĩ nhiên là chúng tôi không sợ những hành động như vậy”.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong vòng vây của binh sĩ  - Ảnh: Reuters

Ông Choe cũng nhận định những biện pháp trừng phạt áp lên Triều Tiên là “tàn bạo và vô nhân đạo”, đồng thời nhấn mạnh Bình Nhưỡng không bao giờ khuất phục trước các biện pháp trừng phạt vì nửa thế kỷ nay Triều Tiên đã quen với việc bị trừng phạt rồi.

Nói về cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn, ông Choe bác bỏ lập luận của hai nước này rằng các cuộc tập trận chỉ mang tính phòng vệ. “Họ đem đến máy bay ném bom chiến lược và tàu ngầm hạt nhân Columbus cập cảng Hàn Quốc. Trước những lực lượng quân sự như thế, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục chương trình hạt nhân và tên lửa”.

Trong khi đó, BBC đưa tin sáng 22-3 Triều Tiên đã phóng vài quả tên lửa ra biển nhưng “thất bại”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang