Trump cân nhắc ban hành lệnh cấm nhập cảnh mới

Thứ Bảy, 11/02/2017 13:29  | Anh Duy

|

(CAO) Rạng sáng 11-2 (giờ VN), tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc ban hành một sắc lệnh mới cấm công dân một số nước đến Mỹ sau khi lệnh cấm người nhập cư và tị nạn từ 7 nước vùng Trung Đông do ông ban hành đầu tiên gặp phản ứng từ dư luận và gây ra cuộc chiến pháp lý ồn ào.

Nói với phóng viên tối 10-2 (giờ Mỹ), Trump cho biết có thể sẽ tiếp tục ban hành sắc lệnh mới sớm nhất là vào thứ hai hay thứ ba (13 và 14-2).

Tuyên bố của Trump đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Tòa Phúc thẩm Liên bang khu vực 9 (San Francisco) ra phán quyết bán kháng nghị khôi phục lệnh cấm nhập cảnh tạm thời trước đó của Trump.

Trump chưa tiết lộ chi tiết về sắc lệnh mới của mình. Tuy nhiên một nguồn tin giấu tên nói với Reuters rằng có thể Trump sẽ đưa các đối tượng như những người có thẻ xanh hay thường trú nhân hợp pháp ra khỏi phạm vi của lệnh cấm này nhằm hạn chế những lo ngại đến từ tòa án.

Một người phản đối sắc lệnh cấm người nhập cảnh của Trump - Ảnh: REUTERS/Noah Berger

Một sắc lệnh mới về nhập cảnh, tuy thế có thể đồng nghĩa với việc những người chỉ trích Trump đã chiến thắng trong việc buộc ông phải xem xét lại chính sách quan trọng đầu tiên của mình dưới cương vị tổng thống Mỹ.

Ngoài khả năng viết lại các điều khoản để ban hành sắc lệnh mới, Trump còn có khả năng sẽ kháng nghị lên Tòa án tối cao về phán quyết của Tòa Phúc thẩm liên bang khu vực 9.

Bình luận (0)

Lên đầu trang