Trump cảnh báo Triều Tiên “mất tất cả” nếu hành xử đường đột

Thứ Hai, 09/12/2019 11:43  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 9-12, Reuters dẫn lời tổng thống Mỹ Donald Trump gửi thông điệp cảnh báo đến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un rằng Bình Nhưỡng có thể “mất tất cả” sau khi nước này thừa nhận tiến hành các vụ thử tên lửa quy mô lớn trong thời gian vừa qua.

Trump nhấn mạnh khả năng “mất tất cả” nếu ông Kim tái thực hiện các hành động mang tính chất thù địch, đồng thời nhấn mạnh nước này phải phi hạt nhân hoá.

Ông chủ Nhà Trắng cho rằng: “Ông Kim Jong Un đủ thông minh để hiểu sẽ mất đi những gì, có thể là mọi thứ nếu ông ấy hành xử một cách thù địch. Ông ấy đã ký thoả thuận phi hạt nhân hoá mạnh mẽ với tôi ở Singapore. Ông ấy không muốn làm mất đi mối quan hệ đặc biệt của mình với tổng thống Mỹ hoặc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11”.

Ông Kim và ông Trump ở khu phi quân sự (DMZ) liên Triều ngày 30-6. Ảnh: Reuters

Trước đó vào đầu ngày 8-12, hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) cho biết Bình Nhưỡng đã ‘tiến hành một vụ thử rất quan trọng” tại bãi phóng vệ tinh Sohae. Đây là bãi phóng tên lửa trên mặt đất Bình Nhưỡng đã hứa đóng cửa.

Vụ thử diễn ra ở Sohae trong bối cảnh thời hạn cuối Triều Tiên đặt ra cho Mỹ (31-12) gần tới. Bình Nhưỡng cảnh báo nếu Mỹ không thực hiện các bước đi cải thiện quan hệ trên thực tế, nước này sẽ đi theo “con đường mới”. Các chuyên gia quốc tế nhận định “con đường” này có thể là việc Triều Tiên nối lại các hoạt động thử hạt nhân và tên lửa tầm xa.

Triều Tiên tung ảnh ông Kim cưỡi ngựa: Thông điệp cứng rắn cho Mỹ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang