Triều Tiên gọi Trump là “lão già lẩm cẩm”

Thứ Sáu, 06/12/2019 11:31  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 6-12, BBC đưa tin CHDCND Triều Tiên tái “khởi động” lại các phát ngôn công kích cá nhân nhắm vào tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông đe doạ sẽ có hành động quân sự.

Theo đó, Bộ ngoại giao nước này cho biết nếu Trump tiếp tục có những hành động đối đầu “thì ông ta thực sự nên được chẩn đoán đã tái phát căn bệnh lẩm cẩm”.

Trước đó Triều Tiên lần đầu tiên gọi Trump là “lão già lẩm cẩm”, mang hàm ý mỉa mai ông chủ Nhà Trắng già nua và yếu đuối vào năm 2017.

Sau hơn 2 năm "tiếng bấc tiếng chì" lắng dịu, thay bằng các vòng đàm phán về vấn đề hạt nhân được khởi động, nay Triều Tiên lại công kích Trump khi chúng bế tắc, là chỉ dấu cho thấy tình hình căng thẳng có thể quay trở lại.

Bộ ngoại giao Triều Tiên gọi Trump là "lão già lẩm cẩm" - Ảnh: Reuters

Triều Tiên đặt ra hạn chót vào cuối năm nay để Mỹ có những bước đi cải thiện quan hệ trên thực tế. Nếu không Bình Nhưỡng doạ sẽ có “hướng đi mới”. Các chuyên gia quốc tế dự đoán có thể nước này sẽ nối lại các vụ thử tên lửa tầm xa và cho thử hạt nhân.

Căng thẳng gia tăng trở lại khi tại Hội nghị thượng đỉnh của khối NATO vào đầu tuần này, Trump lại gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là “gã tên lửa”. Ông cũng khẳng định Mỹ không loại trừ khả năng sử dụng biện pháp quân sự để chống lại Bình Nhưỡng làm dấy lên quan ngại một cuộc chiến ngôn từ giữa hai bên sẽ xảy ra.

Triều Tiên tung ảnh ông Kim cưỡi ngựa: Thông điệp cứng rắn cho Mỹ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang