Trump thừa nhận Nga can thiệp bầu cử

Thứ Hai, 09/01/2017 13:14  | Thái Dương

|

(CAO) Tổng thống đắc cử của Mỹ, ông Donald Trump mới đây đã thừa nhận kết luận của cộng đồng tình báo Mỹ rằng Nga có liên quan đến các vụ tấn công mạng trong cuộc bầu cử 2016, theo Reuters.

Chánh văn phòng nội các của Trump, Reince Priebus cho biết ông Trump đã thừa nhận là Nga phát động các vụ tấn công mạng vào hệ thống máy tính của đảng Dân chủ.

“Ông Donald Trump chấp nhận kết luận của cộng đồng tình báo rằng Nga đứng sau vụ việc này”, Priebus nói. Tuy nhiên, ông này không tiết lộ là tổng thống mới đắc cử này có đồng ý về vai trò của Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ đạo trực tiếp những vụ tấn công như các báo cáo của cộng đồng tình báo hay không.

Đây lần đầu tiên một quan chức cấp cao nhất trong bộ máy của Trump thừa nhận về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Trước đó, tổng thống đắc cử của Mỹ vẫn phủ nhận các kết luận của cộng đồng tình báo. Ông Trump còn cho rằng thủ phạm có thể là bất kỳ ai chứ không chỉ riêng Nga.

Một báo cáo tình báo của Mỹ tuần trước cho biết ông Putin đã trực tiếp chỉ đạo một chiến dịch các cuộc tấn công mạng để bôi nhọ ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton và hỗ trợ Trump giành thắng lợi.

Chưa đến 2 tuần nữa chính thức trở thành Tổng thống Mỹ (20-1-2017), ông Trump đang chịu một áp lực rất lớn từ các thành viên đảng Cộng hoà buộc tổng thống đắc cử phải công nhận những đánh giá của giới tình báo Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang