Trump tuyên bố không lập đảng chính trị mới

Thứ Hai, 01/03/2021 16:32  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 1-3, BBC dẫn lời cựu tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không có kế hoạch thành lập một đảng chính trị mới. Tuyên bố được đưa ra tại hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC), sự kiện tập hợp các thành viên bảo thủ của đảng Cộng hoà ở bang Florida.

Trong bài phát biểu đầu tiên kể từ khi Trump thất cử trước ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng, Trump cũng ám chỉ rằng ông có thể tái tranh cử vào năm 2024.

Trump qua đó cũng chỉ trích mạnh mẽ người kế nhiệm, cho rằng chính sách về nước Mỹ dưới thời Biden đã đi từ "nước Mỹ trước tiên thành nước Mỹ sau cùng".

Bài phát biểu được đưa ra vài tuần sau khi ông Trump được tuyên bố trắng án trong một phiên tòa luận tội ở Thượng viện.

Sự xuất hiện của ông tại CPAC hôm 28-2 (giờ địa phương) là dấu hiệu cho thấy ảnh hưởng của ông đối với Đảng Cộng hòa vẫn còn rất lớn.

Trump tuyên bố không lập đảng chính trị mới - Ảnh: Reuters

Những người trung thành với Trump bao gồm Thượng nghị sĩ Texas Ted Cruz và con trai ông Donald Trump Jr nằm trong số các diễn giả.

Cựu tổng thống vẫn bị cấm xuất hiện trên các nền tảng truyền thông xã hội, bao gồm Facebook và Twitter vì phản ứng của ông trước cuộc bạo động chết người hồi tháng 1 tại Điện Capitol.

Trump đã sống tại khu nghỉ dưỡng của ông ở Mar-a-Lago, bang Florida kể từ khi rời Nhà Trắng .

Ông Trump đã nói gì?

Cựu tổng thống 74 tuổi nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của những người ủng hộ khi xuất hiện trên sân khấu ở khách sạn Hyatt Regency muộn hơn một giờ đồng hồ. Nhiều người trong đám đông không đeo khẩu trang.

"Tôi đứng trước các bạn hôm nay để tuyên bố rằng cuộc hành trình đáng kinh ngạc mà chúng ta đã bắt đầu cùng nhau cách đây 4 năm còn lâu mới kết thúc" - ông nói.

"Tối nay chúng ta tụ họp để nói về tương lai - tương lai của phong trào, tương lai của đảng chúng ta, và tương lai của đất nước thân yêu của chúng ta" – Trump tiếp.

Trump qua đó đã bác bỏ mọi ý kiến ​​cho rằng ông có thể bắt đầu bằng việc thành lập một đảng chính trị mới. Trump gọi đây là "tin giả".

"Chúng ta có đảng Cộng hòa. Nó sẽ đoàn kết và mạnh mẽ hơn bao giờ hết" – ông nhấn mạnh.

Mặc dù thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 và bị chỉ trích sâu sắc về cuộc bạo động hồi tháng 1, các báo cáo cho thấy Trump vẫn cực kỳ có ảnh hưởng trong nội bộ đảng mình.

Trong bài phát biểu tại CPAC, Trump lặp lại những tuyên bố của mình rằng ông đã thua cuộc vì gian lận bầu cử đồng thời ám chỉ về việc có thể tái ứng cử vào năm 2024.

Ông cũng chỉ trích Biden vì đã đảo ngược đường lối cứng rắn của ông về nhập cư và an ninh biên giới...

Bình luận (0)

Lên đầu trang