Trung Quốc áp dụng “tình trạng thời chiến” ở thủ phủ Tân Cương

Chủ Nhật, 19/07/2020 11:50  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 19-7, Reuters đưa tin chính quyền Trung Quốc đã áp dụng “tình trạng thời chiến” đối với thủ phủ Urumqi của khu tự trị Tân Cương sau khi thành phố báo cáo 16 ca nhiễm coronavirus mới.

Ngoài ra chính quyền địa phương còn kích hoạt kế hoạch ứng phó khẩn cấp để đối phó với dịch bệnh. Một quan chức địa phương cho biết thành phố này đã ban hành lệnh cấm tụ tập đông người và yêu cầu các cộng đồng địa phương hạn chế cho người ở những nơi khác di chuyển tới.

Chính quyền cũng khuyến cáo người dân vào thời điểm này không nên thực hiện các chuyến đi không cần thiết ra ngoài thành phố đồng thời yêu cầu bất cứ ai rời khỏi Urumqi phải tiến hành xét nghiệm Covid-19 trước để ngăn nguồn lây lan khắp cả nước.

Trung Quốc áp dụng "tình trạng thời chiến" ở thủ phủ Tân Cương - Ảnh: Reuters

Trong nội ô thành phố, cư dân cũng được tiến hành xét nghiệm trên diện rộng. Chính quyền cho biết trong những ca mới phát hiện có cả những ca “ngấm ngầm”, tức không có biểu hiện triệu chứng ra bên ngoài. Dù không có triệu chứng nhưng họ hoàn toàn có thể trở thành nguồn lây ra cộng đồng.

Reuters dẫn lời Rui Baoling – Giám đốc trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Urumqi thừa nhận: “Dịch bệnh đang diễn tiến rất nhanh. Tuy nhiên tình hình nhìn chung đã được kiểm soát”.

Tình hình tại Urumqi hiện nay là “lát cắt” cho thấy bức tranh dịch bệnh diễn biến phức tạp ở Trung Quốc. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang