Trung Quốc giới hạn cấp visa đối với các cá nhân Mỹ vì Hong Kong

Thứ Hai, 29/06/2020 19:21  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 29-6, Reuters đưa tin chính quyền Trung Quốc sẽ áp các giới hạn trong việc cấp thị thực (visa) nhập cảnh vào nước này đối với các cá nhân quốc tịch Mỹ vì liên quan đến hoạt động can thiệp vào vấn đề Hong Kong.

Đây được xem là động thái trả đũa Washington khi trước đó chính quyền Mỹ tuyên bố áp các giới hạn cấp visa đối với các quan chức Trung Quốc chịu trách nhiệm trong việc thúc đẩy luật an ninh áp lên Hong Kong, động thái bị Mỹ xem là xâm hại đến các quyền tự do và tự trị cao mà đặc khu này được thụ hưởng.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc – Triệu Lập Kiên nhấn mạnh các lệnh trừng phạt mới này sẽ được thi triển nhưng không nói rõ các cá nhân nào của Mỹ là mục tiêu bị nhắm đến.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc - Triệu Lập Kiên - Ảnh: Reuters

Ông Kiên cũng tuyên bố: “Mỹ đang cố gắng cản trở các hoạt động lập pháp của Trung Quốc nhằm bảo vệ an ninh quốc gia ở đặc khu hành chính Hong Kong, bằng cách áp cái gọi là các lệnh trừng phạt, nhưng những lệnh này không bao giờ thành công”.

Trước đó Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật áp các lệnh trừng phạt lên các cá nhân và công ty ủng hộ các nỗ lực nhằm giới hạn quyền tự trị của Hong Kong. Nó bao gồm các biện pháp trừng phạt thứ cấp đối với các ngân hàng làm ăn với bất kỳ ai ủng hộ bất kỳ sự đàn áp nào đối với quyền tự trị của đặc khu này. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang