WikiLeaks: Điều tra lại Assange là cơ hội để ông lấy lại thanh danh

Thứ Hai, 13/05/2019 17:00  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-5, Reuters dẫn thông cáo của tổ chức WikiLeaks khẳng định việc Thuỵ Điển mở lại điều tra về cáo buộc nhà sáng lập của tổ chức này - Julian Assange có hành vi cưỡng hiếp chính là bước đi cho ông cơ hội chứng minh mình trong sạch, lấy lại thanh danh.

Tổng biên tập của WikiLeaks - Kristinn Hrafnsson nhấn mạnh trong thông cáo: “Từ khi Assange bị bắt vào ngày 11-4-2019 đến nay, đã luôn có những áp lực chính trị đáng kể đối với chính quyền Thuỵ Điển xung quanh việc mở lại điều tra vụ việc này. Chúng tôi xem đây là cơ hội để Julian lấy lại thanh danh”.

Trước đó vào cùng ngày, công tố viên nhà nước Thuỵ Điển cho biết sẽ mở lại cuộc điều tra về cáo buộc cưỡng hiếp có liên quan đến nhà sáng lập WikiLeaks- Julian Assange và cho biết đang tìm cách dẫn độ ông từ Anh sang.

WikiLeaks xem việc Thuỵ Điển mở lại cuộc điều tra nhắm vào Assange là cơ hội để ông lấy lại thanh danh - Ảnh: Reuters

Các nỗ lực điều tra vụ việc, trước đó đã dừng lại khi Assange nhận được quy chế tị nạn vào trú ngụ tại sứ quán Ecuador ở London.

Tháng trước, Assange bị bắt sau 7 năm cư ngụ trong sứ quán vì những rạn nứt giữa ông và chính quyền Ecuador đương nhiệm khiến họ rút lại quy chế tị nạn. Mỹ cũng đang tìm cách dẫn độ Assange sang để xử liên quan đến các cáo buộc ông công bố các tài liệu mật của chính quyền Mỹ trên WikiLeaks, gây tổn hại đến “an ninh quốc gia”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang