Cựu điệp viên CIA: "Bắt ông trùm WikiLeaks là ngày đen tối của báo chí"

Thứ Sáu, 12/04/2019 01:14

|

(CAO) Theo RT ngày 11-4 đưa tin, cựu điệp viên CIA Edward Snowden đã phản ứng gay gắt với vụ bắt giữ Julian Assange ở London, Anh, và cho rằng hình ảnh của chính quyền Ecuador giao anh ta cho cảnh sát Anh là "ngày đen tối" của báo chí.

Cựu điệp viên CIA Edward Snowden đã chia sẻ trên mạng xã hội cá nhân về vụ bắt giữ: "Hình ảnh đại sứ của Ecuador mời cảnh sát Vương quốc Anh vào đại sứ quán để lôi một nhà báo từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá ra khỏi tòa nhà chắc chắn sẽ đi vào lịch sử. Các nhà phê bình có thể chê bai Assange, đó là chuyện của họ, chỉ có điều chắc chắn đây là một thời điểm đen tối cho tự do báo chí".

Edward Snowden nói việc bắt giữ ông trùm WikiLeaks là "ngày đen tối" của báo chí

Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange bị bắt tại đại sứ quán của Ecuador ở London, Anh, sau khi Ecuador tuyên bố chấm dứt quy chế tị nạn đối với ông này.

Edward Joseph Snowden (SN 1983) là một cựu nhân viên kỹ thuật của Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) và cựu nhân viên chính thức của Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA), người đã làm rò rỉ những bí mật hàng đầu của chính phủ Mỹ và Anh cho giới báo chí về những chương trình bí mật theo dõi người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang