EU gia hạn cho Anh thêm 6 tháng để hoàn thành Brexit

Thứ Năm, 11/04/2019 15:36  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 11-4, Reuters đưa tin các nhà lãnh đạo của Liên minh Châu Âu (EU) đã cho Anh thêm 6 tháng làm thời hạn cuối để rời khỏi khối EU (còn gọi là Brexit).

Thủ tướng Anh - Theresa May cho biết nửa năm gia hạn đã là thời gian nhiều hơn bà cần. Nhưng khoảng thời gian này lại ít hơn những gì nhiều nhà lãnh đạo EU muốn do sự phản đối kịch liệt của Pháp.

Cuộc họp liên quan đến Brexit diễn ra ở Brussels rạng sáng ngày 11-4 kéo dài đến ngày 12-4. Nhưng dường như cuộc họp chỉ mang tính hình thức là chính khi rất ít khả năng đưa ra được rõ ràng thời gian và cách thức hoặc thậm chí là việc khi nào Brexit sẽ diễn ra.

EU cho bà May thêm 6 tháng để Brexit - Ảnh: Reuters

Trong khi đó bà May đang chật vật thuyết phục các nghị sĩ Anh đồng thuận bản dự thảo Brexit mà chính quyền của bà đã đồng thuận với EU vào năm ngoái. Bảng dự thảo này đã nhiều lần bị bác ở quốc hội. 

Thủ tướng Đức - Angela Merkel trong cuộc họp tại Brussels nhấn mạnh Anh sẽ không bị buộc rời khỏi EU và rằng một tình trạng hỗn loạn bởi việc rời EU của Anh mà không có thoả thuận nào đạt được là một viễn cảnh cần phải tránh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang