Ông Kim đòi “giáng đòn mạnh mẽ” vào bên áp lệnh trừng phạt

Thứ Năm, 11/04/2019 15:09  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 11-4, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhấn mạnh đất nước của ông cần “giáng đòn đáp trả mạnh mẽ” vào những bên đã áp lệnh trừng phạt bằng cách đảm bảo nền kinh tế nước này phải tự chủ nhiều hơn.

Đây là lần đầu tiên từ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Hà Nội, ông Kim được truyền thông nhà nước dẫn phát biểu về tự chủ kinh tế (tự cung, tự cấp) và đưa ra tín hiệu về việc tiếp tục phát triển kinh tế như là một định hướng chiến lược đã được thông báo thành một định hướng ưu tiên trước đó.

KCNA dẫn lời ông Kim tại hội nghị của đảng Lao động Triều Tiên nhấn mạnh: “Cần nhân đôi các nỗ lực để tạo ra một nền kinh tế quốc gia tự chủ, qua đó giáng một đòn mạnh mẽ vào các thế lực thù địch luôn chăm chăm ước tính các lệnh trừng phạt sẽ khiến Triều Tiên quy hàng”.

Ông Kim trong 1 hội nghị của đảng Lao động Triều Tiên ngày 10-4 - Ảnh: Reuters

Các bình luận của ông Kim diễn ra chỉ vài giờ trước cuộc gặp giữa tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae-in và tổng thống Mỹ Donald Trump ở Washington để bàn về vấn đề Triều Tiên.

Ông Kim không đề cập trực tiếp đến Mỹ nhưng liên hệ giữa “các lệnh trừng phạt” với “các thế lực thù địch” để phát đi thông điệp: “Nếu anh giữ các lệnh trừng phạt, anh sẽ là một thế lực thù địch với tôi. Nếu anh giảm bớt các lệnh trừng phạt, anh không còn là kẻ thù”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang