Đảng Lao động Triều Tiên họp giữa lúc “tình hình căng thẳng”

Thứ Tư, 10/04/2019 14:13  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 10-4, Reuters đưa tin CHDCND Triều Tiên sẽ tổ chức phiên họp toàn thể của Uỷ ban trung ương đảng Lao động, đảng cầm quyền ở nước này.

Cuộc họp gây sự chú ý của cộng đồng quốc tế, chỉ 1 ngày sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chủ trì cuộc họp của Bộ chính trị để bàn về những tiến triển của tiến trình cải tổ kinh tế giữa lúc xày ra “tình hình căng thẳng” hiện tại.

“Tình hình căng thẳng” đó chính là thất bại trong cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều với tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội vào tháng 2.

Vẫn với những ngôn từ chính trị hoa mỹ, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết các quan chức đảng Lao động sẽ họp lại “để bàn thảo và quyết định các định hướng và cách thức đấu tranh phù hợp với nhu cầu hiện thời của cách mạng”.

Ông Kim Jong Un tiếp tục tập trung phát triển kinh tế, phát đi thông điệp với Mỹ rằng Triều Tiên hoàn toàn có thể đi theo con đường riêng của mình - Ảnh: KCNA

Trước đó trong phiên họp với Bộ chính trị, ông Kim nhấn mạnh các quan chức cần có trách nhiệm hơn trong việc thực hiện các mục tiêu chiến lược để đối phó với các áp lực quốc tế.

Dù chưa đạt được kết quả như mong muốn tại hội nghị ở Hà Nội, ông Kim vẫn đẩy mạnh cải tổ kinh tế trong những tuần vừa qua.

Truyền thông nhà nước đã đăng tải những hình ảnh gần đây về việc ông Kim đi thị sát ít nhất 4 dự án kinh tế chỉ trong 5 ngày, bao gồm dự án cải tạo một trung tâm thương mại, các khu resort thu hút khách du lịch và một dự án thu hút kinh tế khác gần biên giới Trung Quốc.

Shin Beom-chul – một nghiên cứu sinh cấp cao tại viện nghiên cứu chính sách Asan ở Seoul nhận định Triều Tiên đang thể hiện cho Mỹ thấy họ hoàn toàn có thể tự lực để đi theo con đường riêng của mình. Họ sẽ không lùi bước vì thế Mỹ phải thay đổi lập trường của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang