Xả súng tại nhà thờ Hồi giáo ở Canada, 6 người thiệt mạng

Thứ Hai, 30/01/2017 14:24  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng nay 30-1 (giờ VN), CNN đưa tin 6 người thiệt mạng trong một vụ xả súng xảy ra ở một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Quebec, miền đông Canada. 8 người khác bị thương.

Vụ xả súng xảy ra ở Trung tâm văn hóa Hồi giáo Quebec. Cảnh sát hiện đang điều tra vụ việc theo hướng một vụ tấn công khủng bố.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết vụ tấn công được phối hợp giữa nhiều người với ít nhất 2 tay súng được nhìn thấy, mặc đồ đen, bất ngờ xông vào xả súng vào những người trong nhà thờ.

Một tên sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra.

Cảnh sát cho biết đã kiểm soát được tình hình. Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã lên án vụ tấn công và chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân.

Xe cảnh sát đậu trước hiện trường vụ việc - Ảnh: Reuters

Vụ tấn công tại Quebec gần khu vực biên giới với Mỹ khiến bang New York thắt chặt các biện pháp an ninh.

Quebec là một trong những thành phố ngoài nước Mỹ xảy ra những cuộc biểu tình chống lại sắc lệnh của tổng thống Mỹ Donald Trump cấm tạm thời người nhập cư (dù hợp pháp) đến từ 7 nước Hồi giáo vùng Trung Đông.

Trước đó, một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Victoria, bang Texas (Mỹ) đã bị phóng hỏa. Nguyên nhân đang được điều tra.

Dù chưa có kết luận cuối cùng, nhưng thị trưởng thành phố New York - Bill de Blasio cho rằng vụ ở Texas có liên quan đến vụ ở Quebec về âm mưu tấn công cộng đồng Hồi giáo ở hai nước nhằm gây ra chia rẽ. CNN dẫn lời ông nhấn mạnh: “Chúng ta phải ngăn những kẻ cố tình chia rẽ chúng ta”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang