Hà Lan:

Xác định nghi phạm gây ra vụ tấn công trên tàu điện, khiến 3 người chết

Thứ Hai, 18/03/2019 21:33

|

(CAO) Vụ nổ súng đã diễn ra tại ga 24 Oktoberplein, ở thành phố Utrecht, miền trung Hà Lan, lúc 10 giờ 45 (theo giờ địa phương), khiến 3 người thiệt mạng. Cảnh sát Hà Lan đã xác định một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ, Gokmen Tanis (37 tuổi) là nghi phạm gây ra vụ việc và hiện vẫn đang lẫn trốn.

Hình ảnh của nghi phạm đã được công bố rộng rãi trên mạng xã hội và cảnh sát kêu gọi người dân cảnh giác. "Nếu ai phát hiện người đàn ông này hãy tránh xa và ngay lập tức gọi điện thoại cho cảnh sát" - đoạn thông báo của cảnh sát thành phố Utrecht.

Thông báo truy tìm nghi phạm của cảnh sát - Ảnh: Twitter

Bức ảnh rõ về nghi phạm hiện đang được nhà chức trách và các cơ quan điều tra tìm kiếm. Còn tấm hình được phổ biến là bức ảnh trích xuất từ camera an ninh trên tàu điện. Thị trưởng thành phố Utrecht đã xác nhận rằng số người chết trong vụ nổ súng hiện đã tăng lên ba người.

An ninh được thắt chặt khắp nơi - Ảnh: AFP

Theo báo cáo phương tiện truyền thông, cảnh sát đã được yêu cầu tìm ra một chiếc xe hơi màu đỏ của hãng Renault, chiếc xe sau đó được phát hiện bị bỏ lại ở một khu vực vắng vẻ, thuộc khu vực thành phố Utrecht.

Theo nhiều người cho biết, quân đội đã được điều động phối hợp với cảnh sát, các lực lượng đặc nhiệm, túc trực 24/24 tại cá khu vực công cộng như: sân bay quốc gia, nhà ga, đường lớn,... và người dân được khuyên nên ở lại bên trong cho đến khi nghi phạm bị bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang