Bộ giao thông Mỹ “truy lỗi” FAA vì cấp phép cho dòng 737 MAX

Thứ Hai, 18/03/2019 10:40  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 18-3, Reuters đưa tin Bộ Giao thông Mỹ đang mở cuộc điều tra đối với Cục hàng không dân dụng liên bang (FAA) khi cơ quan này trước đó đã cấp phép cho các máy bay dòng 737 MAX của Boeing hoạt động.

Đây là dòng máy bay gây ra nhiều điều tiếng trong thời gian qua khi bị cáo buộc mắc lỗi kỹ thuật, là nguyên nhân dẫn đến hai vụ tai nạn máy bay thảm khốc của các hãng Lion Air và Ethiopian Airlines khiến hàng trăm người chết.

Cuộc điều tra được tiến hành bởi các thanh tra liên bang của Bộ giao thông, đã được tiến hành sau khi chiếc máy bay của hãng Lion Air rơi hồi tháng 10-2018 ở Indonesia, vài tháng trước khi xảy ra vụ rơi máy bay của hãng Ethiopian Airlines.

Cả hai chiếc máy bay dòng này trong hai vụ tai nạn trên đều rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh sau khi các phi công báo cáo về các vấn đề kiểm soát điều khiển của chiếc máy bay.

Người thân khóc than trước thi thể các nạn nhân trong vụ rơi máy bay của hãng Ethiopian Airlines- Ảnh: Reuters

Các cuộc điều tra tập trung vào việc FAA có sử dụng các tiêu chuẩn thiết kế và phân tích kỹ thuật phù hợp để cấp phép cho dòng máy bay này hay không.

Như vậy dòng máy bay 737 MAX đã bị điều tra từ trước khi máy bay của hãng Ethiopian Airlines rơi nhưng cả FAA và Boeing đều từ chối đưa ra bình luận.

Hiện trường vụ rơi máy bay - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang