Pakistan đóng cửa không phận, hai máy bay suýt va chạm trên không

Chủ Nhật, 17/03/2019 22:09

|

(CAO) Theo Times of India ngày hôm nay 17-3 đưa tin, hai chuyến bay mang số hiệu AF 253 của hãng hàng không Pháp Air France (TP.HCM đi Paris) và EY 290 của hãng hàng không Etihad (từ Abu Dhabi đến Kathmandu), đã suýt xảy ra va chạm trên không, lúc 13 giờ 40, ngày 15-3 (theo giờ địa phương).

Theo đường bay bình thường, cả hai chuyến bay trên đều sẽ bay qua không phận của Pakistan. Tuy nhiên, hiện nước này vẫn đang đóng cửa không phận, khiến cho hai máy bay phải chuyển hướng. Khi hai chiếc máy bay chỉ còn cách nhau 5,5 km; tức chỉ còn vài giây nữa xảy ra va chạm thì hệ thống cảnh báo đã được kích hoạt, giúp hai máy bay thoát hiểm trong gang tấc.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Pháp Air France

Một quan chức tại trạm kiểm soát không lưu Mumbai xác nhận thông tin trên: "Nhân viên kiểm soát không lưu đã bị đình chỉ công tác và vụ việc đang được tiến hành điều tra. Mật độ máy bay trên bầu trời Mumbai hiện nay là rất dày, bởi Pakistan đóng cửa không phận. Tuy nhiên, không vì thể mà có thể giải thích cho những sai sót không thể tha thứ".

Trước đó, Pakistan đã đóng cửa không phận vào ngày 27-2, sau khi xảy ra vụ đánh bom đẫm máu ở vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát ngày 14-2, làm 44 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng. Từ thời điểm đó, Ấn Độ và Pakistan đã tiến hành nhiều hoạt động quân sự mang tính trả đũa qua lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang