Pakistan tuyên bố chặn tàu ngầm Ấn Độ xâm nhập lãnh hải

Thứ Ba, 05/03/2019 17:18

|

(CAO) Theo RT ngày 5-3 đưa tin, Pakistan đã đưa ra tuyên bố họ vừa ngăn chặn thành công một tàu ngầm Ấn Độ "có ý định" xâm nhập lãnh hải nước này.

Việc ngăn chặn được tàu ngầm của Ấn Độ khiến Hải quân Pakistan khá tự hào, vì gần đây phía Ấn Độ đã đầu tư rất lớn vào việc phát triển tàu ngầm nhằm nâng cao năng lực tác chiến của cả ba mặt trận không - thủy - bộ khi xảy ra tranh chấp với nước khác.

Phát ngôn viên hải quân Pakistan cũng xác nhận vụ việc: "Chúng tôi luôn có những khó khăn trong việc phát triển lực lượng của mình nhưng khi nào cũng cố gắng vượt qua nó. Minh chứng lần này cho thấy kỹ năng của chúng tôi đã được thể hiện trên chiến trường. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy và làm mọi cách trong khả năng để bảo vệ lãnh hải của mình".

Tàu ngầm INS Kalvari của hải quân Ấn Độ - Ảnh: India Navy

Dù vậy, hải quân Pakistan không giải thích rõ về hoàn cảnh phát hiện tàu ngầm Ấn Độ, phía Ấn Độ cũng chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc.

Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan bắt đầu vào ngày 26-2, khi không quân Ấn Độ không kích khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát với lý do là để tiêu diệt trại huấn luyện khủng bố của nhóm Jaish-e-Mohammed. Nhóm khủng bố Hồi giáo Jaish-e-Mohammed là người nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát hôm 14-2 ở thành phố Srinagar khiến 44 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Hai nước đã có một trận không chiến cũng trong khu vực tranh chấp Kashmir. Phía Pakistan tuyên bố tiêu diệt hai máy bay và bắt sống một phi công Ấn Độ là Abhinandan Varthaman. Phía Ấn Độ chỉ xác nhận mất một máy bay và tuyên bố đã bắn hạ một tiêm kích F-16 của Pakistan. Tình hiện tại của khu vực tranh chấp Kashmir đã khá ổn định, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng căng thẳng giữa hai nước vẫn chưa "hạ nhiệt" hoàn toàn.

Việc giao tranh giữa hai nước đã khiến hàng ngàn chuyến bay quốc tế qua khu vực đã phải hủy chuyến hoặc chuyển đường bay.

Clip Pakistan công bố việc chặn tàu ngầm Ấn Độ xâm nhập lãnh hải:

Bình luận (0)

Lên đầu trang