Trump bóng gió phiên điều trần của Cohen khiến thượng đỉnh thất bại

Thứ Hai, 04/03/2019 14:56  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 4-3 (giờ VN), tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter rằng việc đảng Dân Chủ sắp xếp cho cựu luật sư của ông - Michael Cohen ra điều trần vào cùng ngày diễn ra cuộc gặp với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un ở Hà Nội có thể là…nguyên nhân khiến thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc mà không có thoả thuận nào.

Tuần trước, Trump – Kim gặp nhau lần thứ 2 tại Hà Nội để cố đạt được một thoả thuận mang tính đột phá trong đó Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân để đổi lại việc Mỹ dỡ các lệnh trừng phạt.

Tuy nhiên vào cùng ngày diễn ra cuộc gặp, Cohen đã ra điều trần trước quốc hội. Vị cựu luật sư của Trump tố thân chủ mình là kẻ “dối trá, phân biệt chủng tộc”, chi tiền để bịt miệng các mối quan hệ tình ái ngoài luồng…

Sau khi trở về từ Hà Nội, Trump viết trên Twitter: “Việc đảng Dân chủ mở phiên điều trần đối với một kẻ đã bị kết tội nói dối và lừa đảo, vào đúng lúc đang diễn ra hội nghị quan trọng với Triều Tiên, có lẽ nền chính trị Mỹ đã chạm một đáy mới và đóng góp vào sự “rút lui” sau đó”. “Rút lui” ám chỉ việc Trump rời khỏi bàn đàm phán mà không đạt được thoả thuận nào với ông Kim.

Ông Trump chỉ trích phiên điều trần của Cohen khiến hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội...thất bại - Ảnh: Reuters

Trump nhấn nhá thêm: “Điều này chưa từng xảy ra khi một tổng thống ở nước ngoài. Đáng xấu hổ!”.

Dòng tweet đăng ngày 3-3 (giờ Mỹ) của Trump cho thấy ông “đổ thừa” cho phiên điều trần của Cohen “có thể” là nguyên nhân khiến hội nghị thất bại vì khiến tâm trạng ông “không vui”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang