Ấn Độ - Pakistan đấu pháo tại Kashmir, 7 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 03/03/2019 17:03

|

(CAO) Theo RT đưa tin, Ấn Độ và Pakistan đã đấu pháo và súng cối khu vực tranh chấp Kashmir vào ngày 2-3 (theo giờ địa phương), khiến 7 người thiệt mạng ở cả hai phía.

Hậu quả của vụ việc khiến phía Pakistan có 4 người thiệt mạng, trong số đó có hai người là binh sĩ. Phía Ấn Độ có 3 người chết là người thân trong cùng một gia đình (một người phụ nữ và hai đứa con), nguyên nhân là do ngôi nhà họ ở bị trúng đạn súng cối.

Tình hình khu vực thuộc vùng Kashmir hiện vẫn đang rất nóng, bất chấp Pakistan đã thả phi công Ấn Độ bị bắt trước đó để tỏ thiện chí. Hiện tại Kashmir vẫn là khu vực tranh chấp giữa Ấn Độ, Pakistan và Trung Quốc.

Hiện trường vụ nổ bom khiến cả nhà 3 mẹ con thiệt mạng - Ảnh cắt từ clip

Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan bắt đầu vào ngày 26-2, khi không quân Ấn Độ không kích khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát với lý do là để tiêu diệt trại huấn luyện khủng bố của nhóm Jaish-e-Mohammed. Nhóm khủng bố Hồi giáo Jaish-e-Mohammed là người nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát hôm 14-2 ở thành phố Srinagar khiến 44 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Trước đó, hai nước đã có một trận không chiến cũng trong khu vực tranh chấp Kashmir. Phía Pakistan tuyên bố tiêu diệt hai máy bay và bắt sống một phi công Ấn Độ là Abhinandan Varthaman. Phía Ấn Độ chỉ xác nhận mất một máy bay và tuyên bố đã bắn hạ một tiêm kích F-16 của Pakistan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang