Xu hướng bỏ đi máy bay để bảo vệ môi trường

Thứ Năm, 19/12/2019 22:20  | Anh Duy

|

​(CAO) Xu hướng này ngày càng gia tăng trong cộng đồng những người trẻ khi họ cho rằng đi máy bay thải ra môi trường khí thải nhà kính nhiều hơn các phương tiện di chuyển khác.

Câu chuyện của chàng thanh niên Roger Tyers, 37 tuổi là một ví dụ. Anh bỏ ra một tháng trải nghiệm “ăn dầm nằm dề” trên các khoang tàu hoả, di chuyển qua 9 đất nước với quãng đường 13500 dặm để đi từ Anh sang thành phố Ninh Ba, miền đông Trung Quốc với chi phí ước tính 2500 USD, mắc gấp 3 lần một chuyến bay khứ hồi để đi đến 2 địa điểm trên.

Tyers là một trong hàng ngàn người hiện nay đang theo xu hướng bỏ máy bay để du lịch. Dĩ nhiên anh có thời gian nhưng mặt khác đó cũng là phản ứng của một bộ phận cộng đồng hiện nay trên Thế giới.

Chàng thanh niên Roger Tyers đi từ Anh qua Trung Quốc bằng tàu hoả - Ảnh: Roger Tyers

Theo CNN, họ không phải yêu thích tàu hoả gì cho cam tuy nhiên gần đây khi những báo cáo môi trường của Liên Hiệp Quốxc kết luận thế giới chỉ còn 11 năm để hành động nhằm tránh 1 thảm hoạ môi trường đang tăng dần cấp độ vì hiện tượng ấm lên toàn cầu, những người như Tyers lại thay đổi tư duy hành động của mình.

Như tại Thuỵ Điển, nhà hoạt động môi trường Maja Rosen đang chạy chiến dịch vận động có tên "Flight Free" (Nói không với những chuyến bay) với mục tiêu khuyến khích 100.000 người không đi máy bay mỗi năm. Tuy nhiên đến nay chỉ có 14.000 người đăng ký tham dự.

Cung đường hành trình đi từ Anh qua Trung Quốc - Ảnh: CNN

Rosen cho biết chiến dịch nhằm đánh thức ý thức của cộng đồng về tính cấp bách của vấn đề môi trường, tạo động lực cho họ khi đi du lịch chuyển sang đi bằng tàu.

Tuy nhiên phương cách này cũng đem đến nhiều hạn chế, điển hình là tốn thời gian di chuyển.

Hàng ngàn người bỏ máy bay sang đi tàu đang trở thành 1 xu hướng để bảo vệ môi trường - Ảnh: CNN

Bình luận (0)

Lên đầu trang