Máy ảnh vẫn hoạt động tốt sau 2 năm rơi xuống biển, trôi xa hàng trăm km

Thứ Hai, 02/04/2018 13:14  | Quốc Bảo

|

(CAO) Một câu chuyện đáng kinh ngạc nhưng có thật đã diễn ra, một chiếc máy ảnh bị mất dưới biển hơn 2 năm trước vừa được tìm thấy trong tình trạng vẫn còn nguyên vẹn và hoạt động tốt.

Vào tháng 9-2015, nhóm sinh viên của một trường đại học tại Nhật Bản đã đến tham quan đảo Ishigaki, tỉnh Okinawa (Nhật Bản), cách Đài Loan khoảng 250km về phía đông. Serina Tsubakihara, chủ nhân của chiếc máy ảnh cho biết cô đã đánh rơi chiếc máy trong lúc đang lặn dưới biển, lúc đó Serina nghĩ chiếc máy ảnh đã bị mất mãi mãi.

Những tấm hình được chiếc máy ảnh chụp vào năm 2015. Ảnh: SERINA TSUBAKIHARA

Chiếc máy ảnh đã trải qua một cuộc ‘du hành’ dài, trải qua hàng trăm km dưới biển trong hơn 2 năm, và vừa được một cậu học sinh 11 tuổi ở Đài Loan tìm thấy trong lúc tham gia hoạt động dọn sạch bãi biển. Chiếc máy ảnh được bao bọc bởi một lớp vỏ chống thấm đã trôi dạt vào bãi biển và rất khó nhận biết được vì bên ngoài bám đầy vỏ sò. Rất may mắn, nhờ có lớp vỏ bảo vệ nên chiếc máy ảnh vẫn còn nguyên vẹn và hoạt động tốt.

Nhìn bên ngoài, chiếc máy ảnh trông giống như một hòn đá bị bao phủ bởi vỏ sò. Ảnh: PARK LEE

Sau khi tìm thấy chiếc máy ảnh, cậu học sinh đã báo cho giáo viên phụ trách. "Chúng tôi nghĩ rằng nó đã bị hỏng, nhưng sau đó vô tình chúng tôi tìm thấy vết nứt trên vỏ và mở ra. Chiếc máy ảnh vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu cho thấy nước đã ngấm vào bên trong máy ảnh”, giáo viên Park Lee nói.

Vỏ bảo vệ đã giúp chiếc máy ảnh còn nguyên vẹn sau 2 năm 'du hành' dưới biển. Ảnh: PARK LEE

Ông Lee và các học trò đã thảo luận xem nên làm thế nào với chiếc máy ảnh. "Một số học trò cho rằng chúng tôi đã tìm thấy máy ảnh và có thể giữ lại. Một số đứa trẻ khác thì cho rằng nên cố gắng tìm ra chủ nhân và trả lại máy ảnh”, ông Lee nói thêm.

Tấm hình chụp nhóm bạn của Serina Tsubakihara trong chuyến lặn biển vào năm 2015. Ảnh: SERINA TSUBAKIHARA

Sau khi xem những tấm hình trong máy ảnh, ông Lee và các học trò thấy một số tấm hình được chụp ở Nhật Bản và cho rằng có thể chủ nhân của chiếc máy ảnh này là người Nhật. Vì vậy, họ đã đăng bài viết tìm chủ nhân của chiếc máy ảnh trên mạng xã hội bằng tiếng Trung và tiếng Nhật.

Một tấm hình được tìm thấy trong máy ảnh. Ảnh: SERINA TSUBAKIHARA

Bài viết thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với hơn 10.000 lượt chia sẻ. “Tôi không thể tin được, tôi đã rất ngạc nhiên khi bạn bè của tôi nói với tôi về điều này và gửi cho tôi bài đăng tìm chủ nhân của chiếc máy ảnh”, cô Serina Tsubakihara chủ nhân của chiếc máy ảnh nói.

Serina cho biết cô đang lên kế hoạch đến Đài Loan vào tháng 6 để nhận lại máy ảnh và cảm ơn giáo viên cùng các em học sinh vì đã tìm thấy chiếc máy ảnh mà cô đánh mất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang