Trực thăng quân sự Nga rơi, ít nhất 3 người thiệt mạng

Thứ Năm, 08/03/2018 10:45

|

(CAO) Một chiếc trực thăng Mi-8 đã rơi hôm 7-3, ở nam Chechnya thuộc Nga, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, chiếc máy bay quân sự này thuộc  biên chế của lực lượng biên phòng Nga.

Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya - Ramzan Kaydrov sau khi nhận được tin máy bay rơi đã đưa ra thông báo xác nhận: "Chúng tôi đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ việc, nhận định ban đầu có thể là do thời tiết xấu. Khu vực xảy ra tai nạn là tại một hẻm núi hẹp với địa hình hiểm trở nên lực lượng cứu hộ cần thời gian mới có thế tiếp cận".

Một chiếc trực thăng quân sự Mi-8 thuộc lực lượng biên phòng Nga - Ảnh: sputniknews

Theo thông tin ban đầu cho biết, trên trực thăng có 9 người và ít nhất 3 người đã thiệt mạng. Đội cứu hộ đã tìm thấy 3 thi thể, 2 người còn sống trong tình trạng bị thương khá nặng, công tác cứu hộ hiện vẫn đang được tiếp tục. Cũng trong hôm 7-3, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận một chiếc An-26 đã rơi vào khoảng 15 giờ (giờ Moscow). Chiếc máy bay An-26 bị rơi khi đang chuẩn bị hạ cánh tại căn cứ không quân Hmeimim, gần thành phố Latakia, Syria.

Toàn bộ 39 binh lính trên máy bay đều thiệt mạng. Theo điều tra ban đầu, chiếc máy bay rơi khi chỉ còn cách đường băng khoảng 500 m, nguyên nhân khiến An-26 rơi không phải do bị bắn mà có thể là do xảy ra một sự cố kĩ thuật. Đây là sự cố hàng không lớn thứ 2 tại Nga tính từ đầu năm.

Trước đó, khuya 11-2 (giờ Việt Nam), chiếc máy bay AN-148 chở 71 người (trong đó thành viên tổ bay là 6 người) từ Moscow đi Orsk, miền tây Nga. Máy bay biến mất khỏi màn hình radar không lâu sau khi cất cánh và được phát hiện rơi trên đồng tuyết gần làng Stepanovskoye, quận Ramensky. Toàn bộ hành khách trên máy bay và thành viên tổ bay đều được xác định thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang