Ông Trump nhận định đối thoại liên Triều là ‘tích cực’

Thứ Tư, 07/03/2018 09:33  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 7-3, CNN đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng tin tức về việc CHDCND Triều Tiên sẵn sàng đối thoại với Mỹ về việc từ bỏ vũ khí hạt nhân là “rất tích cực”.

Ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh Washington sẽ để mở khả năng đối thoại với Bình Nhưỡng. “Họ có vẻ đang hành động tích cực. Chúng ta hãy chờ xem” – Trump nói trong phòng Bầu Dục của Nhà Trắng.

Tuy nhiên một quan chức cấp cao trong chính quyền Trump nói với CNN rằng Mỹ cần thận trọng trước các bước đi của Bình Nhưỡng và việc hướng đến phi hạt nhân hoá phải là điều kiện tiên quyết trước khi Mỹ đồng ý đàm phán trực tiếp với Bình Nhưỡng.

Người này nhấn mạnh: “Tất cả các giải pháp đều đang được đặt trên bàn đàm phán. Tất cả sẽ không thay đổi đến khi chúng ta thấy được các động thái phi hạt nhân hoá”.

Ông Kim Jong Un chụp chung với phái đoàn cấp cao Hàn Quốc 

Quan chức này cũng lo ngại việc Bình Nhưỡng phát đi thông điệp đàm phán nhằm câu giờ để có thời gian hoàn thiện kho vũ khí của mình.

Trump cũng nhận ra điều này khi ông nhấn mạnh “Các thông cáo liên Triều đang rất tích cực. Chúng tuyệt vời cho thế giới. Nhưng giờ chúng ta sẽ xem chúng sẽ diễn ra như thế nào". 

Trước đó vào hôm 6-3, phái đoàn cấp cao Hàn Quốc có mặt tại Bình Nhưỡng cho biết nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên -  Kim Jong Un đã đồng ý sẵn sàng đối thoại với Mỹ để bàn về vấn đề phi hạt nhân hoá và bình thường hoá quan hệ Mỹ - Triều.

Bình luận (0)

Lên đầu trang