Vụ "bao vây" Công ty Bách Đạt An để đòi sổ đỏ:

Nhân viên công ty bất động sản rút bình xịt hơi cay dọa khách hàng

Thứ Bảy, 16/03/2019 10:04  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cuộc họp nảy lửa 3 bên giữa khách hàng và 2 doanh nghiệp dẫn đến căng thẳng, xô xát. Nhân viên của Công ty Bách Đạt An rút bình xịt hơi cay ra đe dọa khách hàng.

Sáng sớm 16-3, nhiều người đại diện cho 1.000 khách hàng tiếp tục "bao vây" văn phòng Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt (nay là Cty Bách Đạt An) tại lô A7 – 21, 22 Khu Đô thị Sentosa Riverside (thuộc P.Điện Ngọc, Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam).

Nhiều khách hàng kéo đến công ty trên yêu cầu đại diện các doanh nghiệp giải quyết quyền lợi.

Trước đó, sáng 15-3, hàng trăm người dân vây văn phòng Cty Bách Đạt An yêu cầu giải quyết quyền lợi. Chiều 15-3 diễn ra cuộc họp giữa đại diện khách hàng với chủ đầu tư (Cty Bách Đạt An) và đơn vị phân phối là Cty CP dịch vụ BĐS Hoàng Nhất Nam, có sự chứng kiến của cơ quan chức năng, báo chí.

Người dân, khách hàng tiếp tục yêu cầu các doanh nghiệp giải quyết quyền lợi, bàn giao sổ đỏ, thực hiện các cam kết trong hợp đồng đặt cọc, mua bán đất nền ở các dự án.

“Cuối năm 2018, chúng tôi nhận được thông tin Cty Bách Đạt An đơn phương chấm dứt hợp đồng với Cty Hoàng Nhất Nam nên hơn 1.000 người mua đất của dự án này bất an, lo sợ, phải bỏ cả công ăn việc làm để đi đòi sổ đỏ nhưng chỉ nhận được lời hứa”, đại diện khách hàng bức xúc nói.

Ông Nguyễn Đức Tâm - Chủ tịch HĐQT Cty Hoàng Nhất Nam cho biết: "Quá trình hợp tác giữa 2 đơn vị có thiếu sót, bất đồng quan điểm và lâu nay, Cty luôn thiện chí để giải quyết sự việc". Ông Tâm đưa ra giải pháp đàm phán với Cty Bách Đạt An nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân. Ông Tâm khẳng định sẽ cung cấp hồ sơ đầy đủ đến chính quyền, cơ quan chức năng, tòa án.

Người dân nằm ngồi vật vạ "bao vây" tại văn phòng của Công ty CP Bách Đạt An.

Ông Lê Kim Hùng (tự giới thiệu là đại diện pháp lý của Cty Bách Đạt An) thừa nhận đến đây ghi nhận ý kiến của khách hàng để báo cáo lãnh đạo Cty Bách Đạt An chứ không có quyền quyết định. Ông Hùng cho biết thêm, vụ việc phải chờ phán quyết của tòa.

Các bên đã không tìm được tiếng nói chung, không thể đưa ra thời gian sẽ giao sổ đỏ cho khách hàng. Khách hàng yêu cầu 2 công ty bàn giao sổ đỏ. Đến 17 giờ khi đang lập biên bản giải quyết 3 bên thì bên Cty Bách Đạt An đứng dậy bỏ đi. Khách hàng ngăn không cho đại diện Cty Bách Đạt An bỏ đi, yêu cầu giải quyết cho xong.

Đại diện Cty Bách Đạt An ra đến cổng thì xảy ra căng thẳng, xô xát giữa Cty Bách Đạt An và khách hàng. Người được cho là của Cty Bách Đạt An là Diệp Bảo Long (SN 1988, ngụ P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) lấy từ trong người ra một bình xịt hơi cay màu xanh hăm dọa mọi người.

Lực lượng công an can thiệp, tuyên truyền, vận động người dân.

Thấy tình hình phức tạp, Công an P.Điện Ngọc giải quyết, can thiệp, yêu cầu các bên cùng ngồi làm việc. Công an TX.Điện Bàn cũng cử lực lượng túc trực đề phòng tình huống bất trắc xảy ra để sẵn sàng can thiệp, đồng thời vận động người dân bình tĩnh, không bắt giữ người trái pháp luật. Vụ xô xát khiến một số người bị thương.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV, ông Nguyễn Phú – Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Nam cho biết, tuần tới, Sở Xây dựng tổ chức họp báo thông tin các vấn đề liên quan đến các dự án của Cty Bách Đạt An, các yêu cầu, khiếu nại của người dân và quá trình hợp tác làm ăn giữa các doanh nghiệp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang