Hàng trăm người lại "bao vây" chủ đầu tư để đòi quyền lợi

Thứ Sáu, 15/03/2019 13:57  | Hoàng Quân

|

CAO) Những ngày qua, hàng trăm người dân, khách hàng tại Đà Nẵng, Quảng Nam mua đất lại bao vây trụ sở, văn phòng các doanh nghiệp bất động sản yêu cầu giải quyết các vướng mắc, giao sổ đỏ….

Từ sáng sớm 15-3, hàng trăm người đã kéo đến văn phòng của Công ty (Cty) TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt (nay là Cty Bách Đạt An, trụ sở số 2 Nguyễn Du, P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và tại lô 17 – 21, 22 Khu đô thị Sentosa Riverside (thuộc Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam).

Mọi người kéo đến văn phòng yêu cầu gặp lãnh đạo, đại diện Cty Bách Đạt An và đến các khu đất tại các dự án Bách Đạt 1, 7B mở rộng và Hera Comiplex Riverside của Cty Bách Đạt An do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư. Đây những người người trong số hơn 1.000 khách hàng đã đặt cọc mua đất nền của chủ đầu tư.

Mọi người yêu cầu gặp lãnh đạo, đại diện Cty Bách Đạt An để được giải quyết quyền lợi cho mình.

Tình hình làm khuấy động cả khu vực. Người dân bức xúc và bày tỏ thất vọng khi không gặp được lãnh đạo, đại diện Cty Bách Đạt An. Lực lượng công an, cơ quan chức năng tại địa phương phải đến hiện trường để ổn định tình hình.

Người dân thắc mắc đã nộp tiền đặt cọc mua đất nền các dự án (có nhiều người nộp từ 95% trở lên) nhưng đến nay vẫn chưa được giao đất, chưa nhận được sổ đỏ như đã hứa hẹn, như ràng buộc trong hợp đồng đặt cọc.

Trước đó vào tối 14-3, hàng trăm người cũng kéo đến đơn vị phân phối sản phẩm cho Cty Bách Đạt An là Cty CP dịch vụ BĐS Hoàng Nhất Nam (Cty Hoàng Nhất Nam, trụ sở Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng).

Nhiều tháng qua, sự việc hàng trăm người dân, khách hàng bao vây trụ sở, văn phòng Cty Bách Đạt An và Cty Hoàng Nhất Nam khiến tình hình rất phức tạp.

Kết luận Thanh tra Sở Xây dựng Quảng Nam vừa ban hành Kết luận thanh tra về các dự án do Cty Bách Đạt An nêu rõ, tính pháp lý của các dự án chưa đảm bảo bởi các dự án vẫn chưa được UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa giao đất. Chủ đầu tư chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Văn phòng Công ty Bách Đạt An tại lô A7 – 21, 22  thuộc Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam)

Các dự án chưa hoàn thiện đồng bộ về kỹ thuật, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất nên chưa đủ điều kiện để nghiệm thu, cấp sổ đỏ và chưa được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện chuyển nhượng sổ đỏ theo đúng quy định của luật pháp.

Việc thực hiện hợp đồng giữa Cty Bách Đạt An và Cty Hoàng Nhất Nam và khách hàng chưa đầy đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Đây là quan hệ giao dịch dân sự, thẩm quyền giải quyết là tòa án.

Do TAND Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) đang thụ lý vụ án dân sự sơ thẩm số 85/2018/TLST-KDTM về việc tranh chấp hợp đồng thỏa thuận đặt cọc và phân phối đất nền giữa Cty Bách Đạt An và Cty Hoàng Nhất Nam nên Sở xây dựng đề nghị khách hàng gửi đơn khởi kiện lên tòa án để được giải quyết bảo đảm quyền lợi.

Thanh tra sở Xây dựng Quảng Nam còn kết luận, 3 dự án trên chưa đủ điều kiện để bán nhưng doanh nghiệp đã yêu cầu khách hàng đóng 95% giá trị sản phẩm là có có dấu hiệu huy động vốn trái pháp luật.

Mọi người yêu cầu gặp lãnh đạo, đại diện Cty Bách Đạt An để được giải quyết quyền lợi cho mình.

Báo Công an TPHCM có nhiều bài viết phản ánh về việc Cty Bách Đạt An được Quảng Nam “ưu ái” đổi hạ tầng lấy giao thông (chỉ làm 1,9km đường nhưng được 105ha đất để làm dự án, bất động sản); huy động vốn, giao dịch mua bán khi chưa đủ điều kiện; liên tục bị khách hàng truy tìm, bao vây.

Ngày 17-1-2019, khoảng 500 người giăng băng rôn, biểu ngữ tại trụ sở Cty Bách Đạt An tại Đà Nẵng để đòi giải quyết quyền lợi, thực hiện cam kết như hợp đồng, bàn giao đất, làm sổ đỏ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang