Quảng Nam:

Thủ tướng bấm nút khởi công dự án 5000 tỷ đồng của Tập đoàn Vingroup

Chủ Nhật, 26/03/2017 09:45  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng 26-3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo một số bộ ngành, địa phương bấm nút khởi công dự án Khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Nam Hội An của Tập đoàn Vingroup tại huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

Ngày 26-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương tham gia hàng loạt sự kiện hết sức quan trọng nhân sự kiện 20 năm tái lập (1997-2017) và 42 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3/1975-24/3/2017).

Dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam 2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Quảng Nam cần phải có cơ chế thu hút những doanh nghiệp lớn, có quy mô, có năng lực cạnh tranh cao, đặc biệt là phải tinh vi trong mô hình hoạt động. Và chính những doanh nghiệp này sẽ là trụ cột và là động lực lớn với Quảng Nam, đặc biệt ở những lĩnh vực công nghiệp chế biến sâu, chế biến dược liệu, du lịch, nông nghiệp hữu cơ…

“Quảng Nam cần phải đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho nhà đầu tư, đồng thời cũng phải có hệ thống pháp luật minh bạch để giữ vững môi trường kinh doanh tốt. Một yếu tố quan trọng khác được Thủ tướng nhấn mạnh đó là Quảng Nam phải liên kết với các địa phương khác trong cả nước như Vĩnh Phúc (để hợp tác phát triển sản xuất ô tô), Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh (để hợp tác du lịch); kết nối với Đà Nẵng- Quảng Ngãi để nâng cao chất lượng hạ tầng, tập trung nguồn lực Trung ương và địa phương để phát triển hạ tầng”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng lưu ý đối với nguồn thu ngân sách, một trong những điểm nổi bật của Quảng Nam trong những năm qua, Quảng Nam cần phải chú trong vào đầu tư tập trung vào lĩnh vực công nghiệp thế mạnh chứ không nên đầu tư dàn trải. Tỉnh phải đa dạng các nguồn thu ngân sách tạo ra, để không bị động. Không nên phụ thuộc vào chỉ một nguồn thu.

Cũng tại Hội nghị, UBND tỉnh Quảng Nam tiến hành trao Quyết định Chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/ Thỏa thuận nghiên cứu đầu tư một số ngành, lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh Quảng Nam cho 32 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký đạt 15,8 tỷ USD.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn và các dịch vụ ngân hàng, đảm bảo các dự án triển khai đúng tiến độ và đạt kết quả, 06 Ngân hàng thương mại cũng đã ký kết và trao hợp đồng tài trợ tín dụng cho 10 dự án triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Nam với tổng nguồn vốn tài trợ trên 26 ngàn tỷ đồng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo một số bộ ngành, địa phương bấm nút khởi công dự án Khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Nam Hội An của Tập đoàn Vingroup tại huyện Thăng Bình. Dự án có quy mô 200ha, giá trị đầu tư khoảng 5000 tỷ đồng, nơi hội tụ các thương hiệu nổi tiếng của hệ sinh thái 5 sao Vingroup như: khách sạn và biệt thự, khu dịch vụ thể thao, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại Vincom và Khu nông nghiệp công nghệ cao kết hợp với du lịch VinEco…

Dự án được triển khai theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là khu khach sạn, biệt thự, trung tâm hội nghị, nhà hàng và khu nông nghiệp công nghệ cao kết hợp tham quan, dự kiến hoàn thành vào ngày 30/4/2018. Giai đoạn 2 sẽ tập trung hoàn thiện toàn bộ hạ tầng kỹ thuật và tiếp nối thêm các hạng mục công trình khu vui chơi giải trí, sân golf…và hoàn thành tất cả các hạng mục vào năm 2019.

Dự án Vinpearl Nam Hội An có vị thế đắc địa, nằm giữa 2 di sản văn hóa thế giới là phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Đây là những lợi thế cộng hưởng giúp Vinpearl Nam Hội An tham gia đáp ứng dịch vụ du lịch cao cấp cho du khách trong và ngoài nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo một số bộ ngành địa phương bấm nút khởi công

Đây là dự án đầu tiên được áp dụng mô hình phức hợp du lịch nghỉ dưỡng – Vinpearl Nam Hội An được kỳ vọng sẽ kiến tạo nên một quần thể nghỉ dưỡng “All in one – Tất cả trong một” theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế của Tập đoàn Vingroup.

Khi hoàn thiện và đi vào hoạt động, Vinpearl Nam Hội An sẽ mang đến cho du khách chuỗi dịch vụ độc đáo và mới mẻ với chất lượng cao cấp từ du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cho đến mua sắm, tiêu dùng, tham quan trải nghiệm tại mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao ngay trong nội khu.

“Lễ khởi công Vinpearl Nam Hội An là sự kiện quan trọng với Tập đoàn Vingroup, không chỉ đánh dấu sự mở rộng hệ thống Vinpearl mà còn lần đầu tiên khởi động mô hình nghỉ dưỡng phức hợp 5 sao. Chúng tôi cam kết sẽ triển khai dự án đúng tiến độ và chất lượng, góp phần đưa du lịch Quảng Nam phát triển và trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới”, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết.

10 ngàn ha ven biển dài 80km được tiếp tục đánh thức. Quảng Nam có nhiều chính sách tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư.

Với dự án của Vingroup góp phần vào sự phát triển của Quảng Nam, tạo điều kiện cho 1500 lao động địa phương có công ăn việc làm, đánh thức tiềm năng ở vùng Nam Hội An. Đề nghị các đơn vị liên quan tích cực thực hiện các công tác liên quan để dự án sớm đi vào hoạt động theo tiến độ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang