Nội dung Báo CATP ngày 18-1-2018: Báo động nạn cướp xe ôm ở Bình Dương

Thứ Tư, 17/01/2018 19:37  | Ban Biên tập

|

Thời gian gần đây, tại các quận ngoại thành liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp xe ôm, nạn nhân đa số là các tài xế xe GrabBike. Có trường hợp nạn nhân bị cướp dùng dao tấn công, phải nhập viện.

* Theo quan niệm của đồng bào Xê Đăng, người chết vì ăn lá ngón, treo cổ… là những “cái chết xấu”, hồn ma vẫn còn trú ngụ, muốn đuổi đi phải đập phá, đốt nhà mới trục được oan hồn vất vưởng. Và một khi người làng đã quyết thì chính quyền cũng chẳng thể can thiệp, càng xót xa hơn khi cũng chính vì hủ tục lạc hậu này mà nhiều đứa trẻ ở vùng cao khi cha mẹ chết đi cũng không còn nơi trú ngụ (Bài Hệ lụy từ hủ tục “đốt nhà đuổi ma” của người Xê Đăng).

* Người đàn ông khoảng hơn 50 tuổi mặc chiếc áo khoác tối màu được một thanh niên chạy xe ôm GrabBike chở với nhiều biểu hiện nghi vấn. Nhìn ánh mắt dáo dác của hắn như thể đang tìm kiếm ai đó, trong khi tay lúc nào cũng mân mê túi áo khiến các trinh sát phòng chống ma túy nghi ngờ, quyết tâm bám sát, từ đó lần ra đường dây ma túy khủng với tang vật lên đến 2.052 viên ma túy các loại, hàng trăm gram ma túy đá, 1 khẩu súng cùng nhiều viên đạn… (Bài Hang ổ ma túy trong căn hộ chung cư cao cấp ở Sài Gòn).

* Thời gian gần đây, tại các quận ngoại thành liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp xe ôm, nạn nhân đa số là các tài xế xe GrabBike. Có trường hợp nạn nhân bị cướp dùng dao tấn công, phải nhập viện. Trong lúc công an các địa phương đang khẩn trương truy lùng thủ phạm, người dân cần chủ động cảnh giác khi hành nghề (Bài Báo động nạn cướp xe ôm ở Bình Dương).

* Vụ án đã được xét xử lần 1, tuyên cho nguyên đơn thắng kiện, nhưng nhiều “lỗ hổng” của bản án sơ thẩm đã được tòa phúc thẩm chỉ rõ, nhất là giấy chứng nhận quyền sử dụng phần đất hơn 150.000m2 cấp không đúng quy định. Trong khi “nút thắt” của vụ án chưa được mở thì tòa tiếp tục đưa ra xử sơ thẩm lần 2, lại tuyên phần thắng thuộc về nguyên đơn khiến người trong cuộc ngỡ ngàng (Bài Vụ ông đại tá kêu cứu ở Bình Dương: “Nút thắt” của vụ án vẫn được tòa “bảo vệ”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Người chết, kẻ vào tù vì ăn nhậu; Ca sinh ba hiếm gặp; Phát hiện hai lò sản xuất nước mắm dỏm; Bình Dương: Thực nghiệm hiện trường vụ đầu người trong thùng rác; Triệu tập 15 đối tượng đòi nợ kiểu côn đồ; Điều tra hai vụ tử vong bất thường; Vụ bỏ quên 60 triệu đồng ở ngân hàng: Công an truy xét, thu hồi tiền trả cho khổ chủ; Conte nên trở lại với sơ đồ 3-4-3; Nam Định lên hạng rồi lại lo; Cô Thắm về làng: Đặc sắc chợ Tết quê Nam bộ; Xử lý 260 quả đạn, pháo, bom ở vựa phế liệu; Sang chiết gas trái phép từ xe bồn; Dùng súng “áp tải” ma túy; Phá tụ điểm sản xuất hàng tấn bột ngọt giả; Việt Nam đăng cai tổ chức APPF-26; Người dân bức xúc vì bãi tập kết xà bần; Mạo danh công ty của Bộ Công an bán sản phẩm chưa được phép lưu hành; Vị thế quân sự của Mỹ qua 1 năm dưới thời Tổng thống Donald Trump…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang