Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 05-03-2019

Thứ Hai, 04/03/2019 21:42  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 05-03-2019.

* Cánh tài xế xe container khi vào nghề đều nắm rõ yếu tố “3 vội”: ăn vội, uống vội, ngủ vội. Chỉ khi tiếp xúc sâu với họ mớ hiểu rằng trên mỗi cung đường của tài xế xe “công” đều thấm đẫm mồ hôi, nước mắt và có khi cả máu. Tuy họ có mức thu nhập rất hấp dẫn, nhưng nhiều tài xế vẫn không dư dả được gì. Điều này xuất phát từ nguyên nhân cơ bản là họ phải… chơi (ma túy) để đối phó với áp lực khủng khiếp của công việc. (Bài Tài xế xe “công” – vừa ngông vừa khổ!).

* Thấy anh Trần Văn Phúc (ngụ Q10) bị ngã xe trên đường, nhiều người xúm lại hỏi han và giúp đỡ, trong đó người đàn ông mặc đồng phục bảo vệ là tận tình nhất. Vì vết thương sâu nên anh Phúc phải vào bệnh viện, người đàn ông này sốt sắng bảo anh để lại chiếc xe Air Blade mình giữ giùm. Sau khi sơ cứu xong, chủ xe quay lại thì ông bảo vệ cũng biến mất. Thì ra đây là kẻ gian đội lốt người tốt bụng. (Bài Ông bảo vệ… nhiệt tình).

* Sau khi cùng đồng bọn ra tay giật điện thoại Iphone của một phụ nữ trên đường vào xã Lộ 25 (H.Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), Vy Văn Thành (25 tuổi) bị người dân bắt giữ. Trong lúc chờ lực lượng công an đến đưa đối tượng đi thì bất ngờ Thành móc cây đoản chống trả rồi tẩu thoát. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đã bắt giữ Thành khi đang đi cai nghiện ma túy tại xã Xuân Phú (H.Xuân Lộc). (Bài Truy tìm tên cướp “trốn” trong trại cai nghiện).

* Trên đường từ TPHCM về quê Bến Tre, khi đến ấp Bình Trị 1 (xã Phú Ngãi Trị, H.Châu Thành), phát hiện bà Nguyễn Thị Ái (SN 1933) đứng trước nhà, trên tay có đeo vàng nên Phạm Thị Thùy (SN 1974) liền dừng lại tìm mưu chiếm đoạt tài sản. Như người quen lâu ngày mới gặp, thị vào nhà rồi đề nghị được xoa bóp cho cho bà Ái. Trong lúc massage, bất ngờ đối tượng giật lấy 3 chiếc nhẫn của chủ nhà rồi lên xe bỏ trốn. (Bài Kẻ cướp có 5 tiền án).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Xung đột giao thông phức tạp tại các giao lộ; Cuối năm 2019: Phấn đấu tất cả trạm BOT đều có làn thu phí tự động; Xử phạt phòng khám có bác sĩ người Trung Quốc tái vi phạm; Hai người nước ngoài trộm 4.000USD đem đi đánh bạc; Tai nạn bất ngờ khiến cả nhà lâm nạn; Tăng cường kiểm soát buôn lậu ở biên giới Tây Nam; Bắt nhóm đối tượng đánh bạc lên đến hàng trăm triệu đồng; Tiếp tục xét xử vụ đánh bạc ngàn tỷ; Triệt phá nhiều ổ nhóm ma túy dùng vũ khí “nóng”; Bắt đối tượng thực hiện 15 vụ trộm trên Quốc lộ 1A; Truy tìm băng cướp trong khu công nghiệp; Bắt 4 con bạc đang say sưa sát phạt; Làm giả hồ sơ trục lợi ngân sách hỗ trợ ngư dân; Mỹ: Hồi sinh phòng thủ tên lửa ngoài không gian?; Vào quán karaoke “phê” ma túy; Xe khách tông trực diện xe tải, 2 tài xế trọng thương…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang