Taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất không được “chê” khách đi gần, không được “làm giá”

Thứ Sáu, 20/11/2020 18:36  | Đức An

|

(CAO) Hiệp hội Taxi TP.Hồ Chí Minh vừa có công văn gửi các đơn vị thành viên yêu cầu nhắc nhở, chấn chỉnh các tài xế hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất chấp hành nghiêm các quy định, điều lệ trong kinh doanh, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, văn minh.

Theo Hiệp hội, với phương án điều chỉnh phân luồng giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất được Sở Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh chấp thuận và có thông báo áp dụng từ ngày 14/11/2020. Qua 01 tuần triển khai cho thấy tình hình đưa đón khách đã được cải thiện, môi trường thông thoáng, trật tự hơn.

Tuy nhiên, trong buổi họp cùng Ban Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào sáng 20/11/2020, lực lượng An ninh và nhân viên quản lý mặt đất tại sân bay đã có nhiều góp ý với mong muốn các đơn vị kinh doanh taxi chính thống phải nhắc nhở các lái xe khắc phục như: Không được hỏi khách đi đâu, chọn khách đi xa, chê khách đi gần; không được làm giá cao hơn thực tế, phải tính cước cho khách theo chốt giá của App (phần mềm) hoặc theo đồng hồ taximeter; tuân thủ các quy định về phân làn đưa đón khách, dừng đỗ xe trong sân bay...

Taxi chờ đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Mới đây, Hiệp hội Taxi TP.Hồ Chí Minh cũng đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ Hàng không Miền Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Sở Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất...

Theo công văn, trước tình hình phức tạp trong việc phân làn đưa - đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, Hiệp hội Taxi TP.Hồ Chí Minh (HHTX) đã có hai văn bản phản ánh về thực trạng tổ chức đưa đón khách và đề xuất nhiều nội dung với mong muốn tình hình đưa đón khách sẽ được cải thiện hơn. Sau đó, Ban Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã tổ chức hai cuộc họp với Hiệp hội Taxi và các đơn vị vận tải có ký hợp đồng nhượng quyền khai thác nhằm tìm giải pháp cải thiện tình hình.

Theo phương án phân luồng giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đã được Sở Giao thông vận tải TPHCM thống nhất thông qua văn bản ngày 28/10/2020 và ngày 06/11/2020 thông báo việc phân luồng giao thông trên tuyến đường nội bộ tại sân Tân Sơn Nhất bắt đầu triển khai từ ngày 14/11/2020.

Qua 01 tuần triển khai, Hiệp hội nhận thấy sự tiến bộ cả về cảnh quan môi trường và vấn đề an ninh trật tự. Làn A phương tiện đưa khách tới nhà ga rồi đi ngay, không còn cảnh nấn ná để chờ đón khách như trước; làn B, C thông thoáng; làn D các phương tiện chờ đón khách tuy xa hơn vị trí cũ (làn C) nhưng xếp tài có trật tự, lực lượng an ninh dễ kiểm soát hơn.

Thực tế này cũng đã hạn chế tối đa việc nhân viên điều hành và lái xe một số hãng chèo kéo khách.

Về cơ bản, Hiệp hội nhận thấy việc phân luồng, phân làn đưa đón khách như hiện nay là hợp lý, phù hợp với Khoản 9, Điều 27, Thông tư số 17/2016/TT-BGTVT ban hành ngày 30/6/2016 của Bộ Giao thông vận tải...

Bình luận (0)

Lên đầu trang