Lên án tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá ngư dân ở Hoàng Sa

Thứ Bảy, 09/06/2018 17:38

|

(CAO) Hội nghề cá tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo lên án việc tàu của Trung Quốc đâm chìm tàu cá, giam giữ ngư dân Quảng Ngãi và đề nghị bảo vệ ngư dân.

Ông Phan Huy Hoàng – Chủ tịch Hội nghề cá tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vào lúc 12 giờ 30 ngày 25-5-2018, tàu cá số hiệu QNg-96798TS do ông Lê Hơn (ngụ xã An Hải, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) làm chủ cùng 6 ngư dân đang hành nghề khai thác rong câu trên vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam thì bất ngờ bị tàu của Trung Quốc mang số hiệu 31102 rượt đuổi và đâm chìm.

Lực lượng chức năng cùng 7 ngư dân Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đâm chìm, bắt nhốt, tra hỏi…

Các thuyền viên Quảng Ngãi vật lộn, lênh đênh trên biển sau đó được tàu Trung Quốc vớt lên và giam giữ trong 2 ngày. Quá trình bị giam giữ, các ngư dân liên tục bị tra hỏi, không cho thay quần áo ướt, không được tắm giặt, ăn không no...

Đến 12 giờ ngày 27-5, 7 ngư dân được trao trả cho Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 Việt Nam. Việc làm trên của tàu Trung Quốc đã khiến các ngư dân lo sợ và hoảng loạn khi đang hoạt động khai thác hợp pháp trên chủ quyền lãnh thổ quốc gia vẫn bị đe dọa một cách trắng trợn.

Qũy hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi trao  hỗ trợ cho các ngư dân tàu cá bị nạn trên vùng biển Hoàng Sa.

Đây là một trong những hành động ngang ngược của tàu Trung Quốc khi liên tục có hành động gây hấn đối với tàu cá của Việt Nam.

Hội nghề cá Quảng Ngãi kiến nghị Trung ương Hội nghề cá Việt Nam lên án những hành vi trên và yêu cầu phía Trung Quốc điều tra làm rõ vụ việc, bồi thường thiệt hại cho tàu cá Việt Nam. Hội nghề cá Quảng Ngãi cũng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ đối với các thuyền viên của các tàu cá bị đâm chìm, động viên ngư dân tiếp tục hoạt động vươn khai bám biển, đánh bắt hải sản.

Đại diện ngành chức năng, hội nghề cá thăm hỏi, động viên ngư dân - anh Tiêu Việt Linh (áo đỏ).

Bình luận (0)

Lên đầu trang