Xác minh thông tin người dân phát hiện máy bay MH370

Thứ Sáu, 07/09/2018 20:47

|

(CAO) Chiều 7-9, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn yêu cầu Công an tỉnh xác minh nội dung thông tin đăng trên báo Gia Lai điện tử "Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370".

Công văn do Chánh văn phòng UBND tỉnh Gia Lai Ngô Ngọc Sinh ký, theo đó, UBND tỉnh Gia Lai giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Báo Gia Lai xác minh, làm rõ nội dung thông tin báo đăng, báo cáo UBND tỉnh..

Đến chiều ngày 7-9, Báo Gia Lai online đã gỡ bỏ thông tin "Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370" đã đăng trong sáng cùng ngày.

Hình ảnh ghi được máy bay MH370 rơi từ google earth của người dân cung cấp. Ảnh: Báo Gia Lai

Trước đó, Báo Gia Lai online đã đăng tải bài báo "Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370 rơi". Bài báo thông tin: Bốn năm trước, người đàn ông này lúc ấy đang làm ăn tại Đắk Nông trong lúc tình cờ tìm kiếm thông tin hình ảnh vệ tinh trên mạng bỗng thấy một chiếc máy bay có kích thước giống chiếc máy bay MH370 rơi trong một lòng hồ. Sau đó, anh đã quay lại hình ảnh và vị trí chiếc máy bay này trên Google Earth. Hiện nay, lòng hồ mực nước dâng cao, không thể quan sát bằng mắt thường nếu đi trên mặt hồ hoặc chụp ảnh qua vệ tinh.

Người này sau đó đã đưa clip lên YouTube, đến nay có hơn 5.700 lượt xem (tuy nhiên, vì nhiều lý do nên đã được gỡ xuống) nhưng không ai ý kiến gì. Gần đây qua báo chí anh thấy một người Anh đưa thông tin đã phát hiện được máy bay MH370 tại rừng rậm Campuchia. Qua hình ảnh, anh nhận thấy clip của họ giống clip của anh nhưng có dấu hiệu chỉnh sửa hình ảnh máy bay trong clip mà anh đưa lên mạng cách đây 4 năm, vậy nên anh quyết định công bố thông tin này.

Cũng theo người đàn ông này, chiếc máy bay này phát hiện đo được độ dài khoảng 60,78 m, sải cánh 31,23 m, máy bay còn nguyên vẹn, không bị vỡ, đầu cắm xuống lòng hồ. Kích thước này tương đồng với thông tin về chiếc máy bay MH370 của Hãng Hàng không Malaysia. Chiếc máy bay này rơi xuống nước ở độ sâu khoảng 30m và nhiều khả năng ngập dưới bùn 5-6m, chứ không phải nằm trong rừng rậm và không thuộc địa phận Campuchia.

“Tôi khẳng định chỉ cần 2-3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370. Nếu Chính phủ Malaysia đồng ý tôi sẽ xin phép các cơ quan chức năng thuê thợ lặn tìm kiếm. Việc tìm kiếm này nếu không đúng thì hãng hàng không Malaysia cũng không mất gì, toàn bộ chi phí tôi chịu ”, người đàn ông giấu tên khẳng định trên Báo Gia Lai.

Chiếc Boeing 777-200ER mang số hiệu MH370 chở theo 239 người (bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn) đã mất tích vào ngày 8/3/2014, sau khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) để đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Nhiều nỗ lực của các nước nhằm tìm kiếm chiếc máy bay trên đều trở nên vô vọng. Chính phủ Malaysia và thân nhân các gia đình nạn nhân đã treo thưởng số tiền lên tới 70 triệu USD cho ai tìm kiếm được MH370.

Bình luận (0)

Lên đầu trang