Chiếu laser vào tàu bay sẽ bị công an mời lên làm việc

Thứ Tư, 24/08/2016 14:01

|

(CAO) Việc người dân chiếu tia laser vào tàu bay khiến phi công chói mắt, uy hiếp an toàn bay vẫn còn tiếp diễn. Cảng vụ hàng không miền Nam đề xuất việc công an địa phương sớm phối hợp phát hiện, xử lý.

Chiều 23-8, Cảng vụ hàng không miền Nam đã tổ chức hội nghị với các cơ quan chức năng ở TP.HCM để bàn về giải pháp hạn chế chiếu tia laser vào tàu bay.

Ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ cho hay, nhận thấy tính chất đặc biệt nguy hiểm của sự việc này, đơn vị đã tăng cường tuyên truyền tại các khu dân cư, ký các bản cam kết với người dân về quy định của nghành hàng không, đảm bảo an toàn bay.

Tuy nhiên, việc chiếu laser vào tàu bay vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Cảng vụ thiết lập một đường dây nóng với công an các địa phương để nhanh chóng trao đổi thông tin. Theo đó, khi phi công báo có chiếu laser thì sẽ cung cấp tọa độ chính xác cho Cảng vụ. Sau đó Cảng vụ báo cho công an địa phương để ngăn chặn, mời lên làm việc.

Biển cảnh báo cấm chiếu laser  

Trước đó báo Công an TP.HCM đã có bài viết cảnh báo về việc chiếu laser gây chói mắt cho phi công. Theo tài liệu có được, tại TP.HCM trong thời gian từ năm 2014 đến đầu tháng 7-2016, Cảng vụ hàng không đã ghi nhận nhiều trường hợp chiếu đèn laser vào buồng lái.

Cụ thể, năm 2014 ghi nhận 15 trường hợp, năm 2015 có 7 trường hợp, từ tháng 1/2016 đến nay có 7 trường hợp. Đa số các vụ việc đều được phi công các hãng VNA, VietJet, Jetstar ...phản ánh. Thời điểm máy bay cất và hạ cánh ở khu vực loa tĩnh không thì bị đèn chiếu vào. Vùng loa tĩnh không lại trải dài trên địa bàn 6 quận của TPHCM gồm: Thủ Đức, Bình Thạnh, Tân Phú, Bình Tân, Tân Bình, Gò Vấp.

Với ba quận Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp, Cảng vụ đã vận động được 4.000 hộ dân ký cam kết thực hiện quy định bảo đảm an ninh, an toàn hàng không. Theo đó người dân không được phép chiếu đèn laser, đèn pin, đèn trời, đèn chiếu sáng có công suất cao lên bầu trời vào ban đêm. Các doanh nghiệp như chủ khách sạn, nhà hàng, sân khấu ngoài trời cũng không được vi phạm quy định về hàng không

Bình luận (0)

Lên đầu trang