Bộ trưởng Tô Lâm tiếp đoàn đại biểu các tôn giáo tỉnh Quảng Trị

Thứ Năm, 28/04/2016 09:56

|

(CAO) Ngày 27-4, tại Hà Nội, thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có cuộc gặp mặt các chức sắc, người có uy tín trong các tôn giáo tỉnh Quảng Trị.

Tại buổi gặp mặt, đại tá Nguyễn Văn Kỷ, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị báo cáo với đồng chí Bộ trưởng về hoạt động của đoàn các chức sắc, người có uy tín trong các tôn giáo tỉnh Quảng Trị.

Bộ trưởng Tô Lâm

Theo đó, Quảng Trị có 3 tôn giáo chính là Phật giáo, Công giáo và đạo Tin Lành với khoảng 15% đồng bào có đạo và gần 500 vị chức sắc. Phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đồng bào có đạo và quý chức sắc các tôn giáo tỉnh Quảng Trị, tiếp tục có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Để ghi nhận, biểu dương sự đóng góp đó, Công an tỉnh Quảng Trị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức đoàn các chức sắc tôn giáo Quảng Trị tham gia trao đổi, học tập kinh nghiệm ở các tỉnh Nghệ An, Ninh Bình và thủ đô Hà Nội...

Bộ trưởng Tô Lâm tặng hoa cho đại diện các chức sắc, người có uy tín trong các tôn giáo tỉnh Quảng Trị

Trong bầu không khí ấm áp, Bộ trưởng Tô Lâm cảm ơn các quý vị chức sắc đã đến thăm Bộ Công an nhân dịp cả nước đang tích cực chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định: Thời gian qua, đồng bào các tôn giáo tỉnh Quảng Trị nói chung, các chức sắc trong các tôn giáo tỉnh Quảng Trị nói riêng luôn gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, đoàn kết lương - giáo thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, làm tốt các hoạt động phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội đảm bảo An ninh trật tự (ANTT) góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bộ trưởng mong muốn các vị chức sắc, người có uy tín trong các tôn giáo tỉnh Quảng Trị tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, chung sức, chung lòng, cùng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh xây dựng tỉnh Quảng Trị giàu mạnh; tiếp tục phối hợp với các ban ngành, Công an địa phương đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn. Cuối cùng, Bộ trưởng Tô Lâm chúc các vị chức sắc tiêu biểu, người có uy tín trong các tôn giáo tỉnh Quảng Trị luôn dồi dào sức khỏe, tiếp tục đạt được nhiều thành công trong thời gian tới

Bình luận (0)

Lên đầu trang