Chiều nay công bố vụ điểm thi nghi cao bất thường tại Lạng Sơn

Thứ Sáu, 20/07/2018 14:01  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn cho biết, dự kiến sẽ có thông tin chính thức việc 35 thí sinh thi tại Lạng Sơn có điểm cao bị dư luận nghi vấn bất thường vào chiều nay.

Ông Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn cho hay, UBND tỉnh đã có đề nghị rà soát quy trình coi thi, chấm thi. Đặc biệt rà soát kết quả thông tin có 35 trường hợp có điểm nghi cao bất thường.

Sau khi có kết quả chính thức sẽ thông tin đến báo chí, hạn chót cố gắng đến chiều 20-7. “Các thí sinh này là thí sinh tự do nên bố trí thi cùng điểm trường THPT Chu Văn Ăn và cho thi ở một số phòng thi riêng”, ông Tuấn nói.

Dự kiến chiều nay sẽ công bố thông tin điểm thi của 35 thí sinh tại Lạng Sơn.

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cùng đại diện Bộ Công an đã có cuộc làm việc kéo dài liên tục hơn 16 tiếng đồng hồ để xác minh, rà soát điểm cao bất thường của 35 thí sinh tại tỉnh này. Đoàn chỉ rời trụ sở của Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn khi đồng hồ điểm 1 giờ 30 sáng ngày 20-7.

Rạng sáng 20-7, TS Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng - Bộ GD-ĐT cho biết: "Đoàn công tác đang tiến hành rà soát theo quy trình. Hiện tại chúng tôi đang cố gắng thực hiện các bước làm sao cho nhanh nhất, để công bố nhanh nhất trong sự yên tâm của các thí sinh cũng như dư luận".

TS Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng - Bộ GD-ĐT cho biết đoàn công tác đang tích cực làm việc để có thông tin sớm nhất.

Trả lời về việc đoàn sẽ rà soát toàn bộ các bài thi của các thí sinh trên cả tỉnh Lạng Sơn hay chỉ rà soát bài thi của 35 thí sinh mà dư luận nêu ra, ông Hồng cho biết: "Có những thông tin tổ công tác đang thực hiện nên không thể cung cấp cho báo chí, mong báo chí thông cảm".

Trước đó, chiều 17-7, trên mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh được cho là bảng điểm thi THPT của một số học sinh ở tỉnh Lạng Sơn, kèm theo đó là nội dung một số tin nhắn tố cáo hoạt động chấm thi THPT bất thường tại địa phương này, có nghi vấn giống với vụ việc sửa điểm gây hậu quả nghiêm trọng đang diễn ra ở tỉnh Hà Giang.

Đối với 35 thí sinh này, mỗi người đều được ưu tiên cộng thêm 2,75 điểm vào số điểm tổng của 3 môn Toán, Ngữ văn và Lịch sử. Từ đó, dẫn tới tổng điểm thi của các thí sinh này lên ngưỡng từ 24 - xấp xỉ 28 điểm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang