Đà Nẵng đã làm nên điều kỳ diệu tại APEC 2017

Thứ Ba, 14/11/2017 19:50  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khẳng định, người dân, các lực lượng, cơ quan chức năng của TP cùng với các ban ngành của TƯ đã làm nên điều kỳ diệu tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Ông Nguyễn Xuân Anh vắng mặt vì lý do gia đình

Ngày 14-11, Thường trực HĐND TP.Đà Nẵng tổ chức chương trình “HĐND với cử tri” do ông Nguyễn Nho Trung – phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chủ trì. Ông Nguyễn Xuân Anh - Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng vắng mặt với lý do bận việc gia đình. Bình thường, người điều hành chương trình là ông Anh.

Ông Nguyễn Nho Trung – phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chủ trì chương trình

Trước đó, ông Nguyễn Xuân Anh đã bị kỷ luật cách chức Bí thư Thành ủy, miễn nhiệm chức ủy viên TƯ Đảng nhưng vẫn còn chức vụ Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng. Ngày 13-11, Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng đã có văn bản gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư xin ý kiến về vấn đề nhân sự của TP.Đà Nẵng, trong đó có việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Xuân Anh.

Cử tri Nguyễn Văn Thu (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) bức xúc về việc là TP biển nhưng người dân thiếu lối đi chung xuống biển, lãnh đạo TP đã hứa làm 5 lối đi xuống biển nhưng chưa thấy triển khai. Ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, TP đã hoàn tất hồ sơ, thủ tục để tiến hành xây dựng 5 lối đi xuống biển, trong đó có một lối đi lớn nằm giữa Furama resort và Cung hội nghị Ariyana và 4 lối đi khác, nhưng phải sang năm 2018 mới thực hiện được.

Tình trạng nhà chung cư xuống cấp, dự án bỏ hoang, chậm tiến độ… cũng được đại diện các Sở, ngành trả lời các cử tri tại chương trình. Nhiều cử bức xúc về tình trạng xe tải chở đất cát vẫn chạy tốc độ cao gây nguy hiểm giao thông và đã gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến chết người. Ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở GTVT trả lời là ngành đã rất nỗ lực nhưng TNGT diễn biến khó lường. Thời gian tới, Sở tiếp tục thực hiện đầu tư trang thiết bị giám sát, kiến nghị các lực lượng tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát phương tiện và rà soát các bất cập để điều chỉnh.

Đại tá Lê Ngọc – Trưởng phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng khẳng định, so với cùng kỳ thì tai nạn giảm cả 3 tiêu chí tuy nhiên nhiều người đi đường cảm thấy bất an. Vì vậy ngành sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm minh các biện pháp kiểm tra kiểm soát giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Người dân Đà Nẵng đã tạo nên điều kỳ diệu, bất ngờ tại APEC 2017

Tại chương trình, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng dành nhiều thời gian nói về công tác tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017: “Chúng ta đã cùng các cơ quan, ban ngành TƯ cố gắng, nỗ lực để chuẩn bị và tổ chức APEC 2017 với sự tham dự của lãnh đạo, đại diện 21 nền kinh tế, hơn 14.000 đại biểu, gần 3.000 nhà báo, hơn 2.000 doanh nghiệp lớn.

Ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khẳng định về những thành công, điều kỳ diệu tại APEC 2017

Cụ thể các hội nghị, cuộc gặp, sự kiện quan trọng đều được tổ chức rất chuyên nghiệp, bài bản, diễn ra chu đáo và thành công mỹ mãn cả về nội dung, hình thức, lẫn nghi lễ, lễ tân. Cả trên 4 lĩnh vực cơ sở vật chất kỹ thuật; an ninh – trật tự an toàn xã hội; y tế và tuyên truyền quảng bá đều thành công, mỹ mãn; không để xảy ra sự cố, sơ suất lớn nào. Kết quả nhận được sự đánh giá rất cao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, của lãnh đạo APEC và bè bạn năm châu. Ai cũng thừa nhận APEC 2017 đã thành công và có sự chuẩn bị rất xuất sắc”.

Ông Thơ khẳng định, qua APEC, Đã Nẵng đã có dịp quảng bá, giới thiệu với bạn bè quốc tế về Đà Nẵng trẻ trung, năng động, tươi đẹp, bình yên, thân thiện và có những nét rất đặc trưng. APEC 2017 đặc biệt nổi bật lên vai trò của người Đà Nẵng, từ các tầng lớp nhân dân cho đến cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, cơ quan chức năng, tình nguyện viên...

“Bằng tình yêu với TP, mọi người đã làm được những điều mà gần như không ai nghĩ có thể làm được; đã ủng hộ TP một cách vô tư, vô điều kiện, bằng tấm lòng của mình để góp phần làm nên một APEC 2017 rất thành công. APEC 2017 mở ra cho Đà Nẵng những triển vọng vô cùng to lớn, củng cố sự kết nối cộng đồng doanh nghiệp; quảng bá, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh và lợi thế của TP; hứa hẹn thu hút đầu tư của các tập đoàn, doanh nghiệp. Một số tập đoàn lớn đã thành lập các tổ khảo sát đến TP để thực hiện các công việc cần thiết”, ông Thơ khẳng định.

Để tiếp tục phát huy những kết quả tốt đẹp, tiếp tục xây dựng, giữ gìn TP xanh – sạch – đẹp, văn minh, thân thiện, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đề nghị các sở, ban, ngành, quận, huyện tiếp tục duy trì môi trường xanh – sạch – đẹp, tiếp tục giữ vững ANTT và ATXH, trật tự giao thông; toàn thể đảng viên, cán bộ và nhân dân phát huy “Nụ cười Đà Nẵng”, chú trọng văn hóa ứng xử văn minh, thân thiện, tốt bụng, hiếu khách…

Bình luận (0)

Lên đầu trang